Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành: Nâng cao chất lượng KCB, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng người bệnh.

Thứ tư - 21/09/2022 04:51
Sáng nay 21/9/2022, lãnh đạo Sở Y tế và Thường trực huyện ủy Yên Thành đã có buổi làm việc với Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành.
Sáng nay 21/9/2022, lãnh đạo Sở Y tế và Thường trực huyện ủy Yên Thành đã có buổi làm việc với Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành. Tham dự, về Sở Y tế Nghệ An có PGS.TS Dương Đình Chỉnh - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế, chủ trì; TS Nguyễn Hữu Lê – P.Giám đốc Sở; lãnh đạo các đơn vị: Bệnh viện Đa khoa tỉnh; Bệnh viện Sản – Nhi, Trung tâm KS bệnh tật tỉnh; Chi cục Dân số và các phòng ban Sở Y tế. Về huyện Yên Thành có đồng chí Nguyễn Quý Linh – Bí thư huyện ủy; đồng chí Trần Thị Bình – P.Bí thư Thường trực huyện ủy; đồng chí Phan Văn Tuyên – Chủ tịch UBND huyện và lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn; trung tâm y tế; Ban giám đốc và lãnh các khoa, phòng Bệnh viện Đa khoa huyện.
PGS.TS Dương Đình Chỉnh - Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Y tế chủ trì tại buổi làm việc 
Theo báo cáo của Bác sĩ CK2 Luyện Văn Trịnh – Giám đốc, Bệnh viện đa khoa huyện Yên Thành là Bệnh viện hạng II, tuyến huyện. Hiện có tổng số 229 cán bộ, viên chức, người lao động với 17 khoa, phóng, quy mô 270 giường bệnh kế hoạch. Trong những năm qua, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn nhất định, nhưng bằng sự cố gắng, nỗ lực vượt khó của đội ngũ y, bác sỹ và người lao đông, Bệnh viện đã từng bước thực hiện tốt công tác KCB cho người dân.
Đặc biệt, từ tháng 5/2022 đến nay, sau khi Bệnh viện được Sở Y tế điều động bổ nhiệm giám đốc mới, các hoạt động của Bệnh viện đã có sự chuyển biến theo chiều hướng tích cực. Tinh thần, thái độ phục vụ người dân của Bệnh viện thay đổi; các quy chế chuyên môn được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định.
Đồng chí Nguyễn Quý Linh – Bí thư huyện ủy phát biểu tại buổi làm việc 
Thực hiện tốt việc chỉ định dịch vụ kỹ thuật cho người bệnh đảm bảo đúng, phù hợp với tình trạng bệnh tật. Đẩy mạnh công tác cấp cứu trong viện và ngoại viện, hạn chế bệnh nhân tử vong và chuyển viện. Tăng cường công tác truyền thông, tuyên truyền cho người dân về chất lượng khám, chữa bệnh của bệnh viện, tạo sự an tâm và niềm tin cho người bệnh. Ngoài công tác KCB, Bệnh viện đã chủ động phối hợp Trung tâm Y tế huyện, phòng Y tế tổ chức thực hiện đồng bộ các hoạt động phòng chống dịch bệnh trên địa bàn.
TS Nguyễn Hữu Lê – PGĐ Sở phát biểu tại buổi làm việc
Tại buổi làm việc, các đại biểu dự họp cũng đã ghi nhân những kết quả đạt được và chia sẻ những khó khăn, đặc biệt là cơ sở vật chất đầu tư đã lâu, đến nay đã xuống cấp, trang thiết bị, nhân lực chất lượng cao còn thiếu..đây là những bước cản trong công tác KCB hiện nay. Đồng thời các đại biểu cũng đã góp ý, định hướng cho bệnh viện trong thời gian tới. Trong đó, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh và Bệnh viện Sản – Nhi sẵn sàng hỗ trợ toàn diện để bệnh viện Yên Thành phát triển.
Phát biểu buổi làm việc, PGS.TS Dương Đình Chỉnh – Giám đốc Sở Y tế và đồng chí Nguyễn Quý Linh – Bí thư huyện ủy đã ghi nhận, đánh giá cao bước chuyển của bệnh viện trong thời gian qua. Đặc biệt, trong thời gian dịch bệnh, bệnh viện vừa thực hiện tốt công tác KCB, vừa phối hợp với các cơ sở y tế trên địa bàn tham gia phòng chống dịch bệnh. Tập thể lãnh đạo và đội ngũ thầy thuốc bệnh viện nêu cao tinh thần đoàn kết, tích cực học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe người dân trên địa bàn. Tuy nhiên, ngoài kết quả đạt được, thì Bệnh viện cũng có những khó khăn, thách thức nhất định.
Bác sĩ CK2 Luyện Văn Trịnh – Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Yên Thành báo cáo tại buổi làm việc 
Toàn cảnh buổi làm việc
Để tiếp tục xây dựng bệnh viện ngày càng phát triển, PGS.TS Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế và đồng chí Nguyễn Quý Linh – Bí thư huyện ủy giao nhiệm vụ, thời gian tới, Bệnh viện cần đổi mới toàn diện, tạo diễn mạo mới, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao trong công tác KCB của người dân. Trong đó, tiếp tục nâng cao chất lượng KCB. Chủ động soát xét nguồn nhân lực hiện có, trên cơ sở hỗ trợ của các bệnh viện tuyến tỉnh, cần lựa chọn phát triển một số chuyên môn kỹ thuật cao, để từng bước xây dựng thương hiệu của bệnh viện. Tiếp tục có kế hoạch, chiến lược phát triển, đào tạo, thu hút nhân lực chất lượng cao gắn với sắp xếp, quản lý các khoa phòng đảm bảo đúng quy định. Trong đó, cần chủ động tham mưu cho địa phương có các cơ chế, chính sách đặc thù để hỗ trợ, đào tạo nguồn nhân lực và đầu tư cơ sở vật chất cho đơn vị.
TS.BS Chu Trọng Trang - PGĐ phụ trách CDC phát biểu tại buổi làm việc 
Triển khai có hiệu quả quản lý chất lượng bệnh viện, quản trị bệnh viện, quản lý các khoa, phòng, kinh tế y tế. Rà soát, đầu tư sửa chữa cơ sở vật chất, đầu tư trang thiết bị cho bệnh viện. Đẩy mạnh cải cách các thủ tục và ứng dụng CNTT vào quản lý, KCB. Phát huy vai trò, tính nêu gương của người đứng đầu, xây dựng tập thể đoàn kết, đội ngũ y bác sỹ giàu tính nhân văn, phát huy tốt y đức, y đạo, tiếp tục đổi mới phong cách, thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Tiếp tục quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần, khơi dậy tinh thần làm việc vì tập thể, vì người bệnh trong đơn vị. Phối hợp tốt với các đơn vị y tế triển khai tốt công tác chỉ đạo tuyến và phòng chống dịch bệnh, công tác dân số và phát triển.
Đồng chí Phan Văn Tuyên – Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi làm việc 
Dịp này, PGS.TS Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế đã gửi lời cảm ơn lãnh đạo huyện Yên Thành và mong muốn thời gian tới tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và đầu tư cơ sở vật chất, phương tiện cho bệnh viện đảm bảo khang trang, xanh – sạch – đẹp. Giám đốc Sở Y tế giao Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Sản Nhi hỗ trợ toàn diện cho Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành phát triển trên mọi lĩnh vực./.
Nguyễn Trung Thành 

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây