Tập huấn công tác Phòng chống bệnh không lây nhiễm cho cán bộ y tế tuyến tỉnh và huyện

Thứ tư - 14/09/2022 05:42
Từ ngày 13-17/9, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương phối hợp với Bệnh viện Lão khoa Trung ương tổ chức tập huấn về công tác Phòng chống bệnh không lây nhiễm cho cán bộ y tế tuyến tỉnh và huyện tại Nghệ An.
Từ ngày 13-17/9, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương phối hợp với Bệnh viện Lão khoa Trung ương tổ chức tập huấn về công tác Phòng chống bệnh không lây nhiễm cho cán bộ y tế tuyến tỉnh và huyện tại Nghệ An.
Ths. Phạm Đình Du - Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh
Tham dự và khai mạc lớp tập huấn có Ths. Phạm Đình Du - Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh; TS Trần Văn Đình - Trưởng phòng giám sát khoa kiểm soát bệnh không lây nhiễm, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương; Ths Nguyễn Văn Đông - Bệnh viện Lão khoa Trung ương; cán bộ giảng viên tuyến Trung ương; cán bộ Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh, Bệnh viện Nội tiết Nghệ An; cán bộ khoa Phòng chống bệnh không lây nhiễm CDC Nghệ An; cán bộ chuyên trách Phòng chống BKLN của 21 huyện/thành/thị.
 Giảng viên tuyến trung ương tại buổi tập huấn
Tại buổi tập huấn, tổ giảng viên tuyến Trung ương đã cập nhật kiến thức về quản lý, điều trị và phòng chống các bệnh không lây nhiễm, trong đó, chú trọng 2 bệnh là Tăng huyết áp, Đái tháo đường. Đồng thời, các cán bộ tham gia tập huấn cũng được hướng dẫn cập nhật sử dụng phần mềm thống kê báo cáo bệnh không lây nhiễm.
Toàn cảnh  buổi tập huấn
Trong thời gian tập huấn, các học viên được trao đổi, xử lý các tình huống case lâm sàng trong thực tế dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của các giảng viên. Đây là cơ hội để nâng cao năng lực về phòng chống bệnh không lây nhiễm cho cán bộ y tế. Hy vọng, sau đợt tập huấn, hoạt động phòng chống bệnh không lây nhiễm trên địa bàn tỉnh sẽ đạt được hiệu quả cao hơn.
Đặng Cảnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây