Hội nghị Vận động đầu tư cho công tác phòng ngừa sốt rét quay trở lại tại tỉnh Nghệ An năm 2022.

Thứ sáu - 23/09/2022 04:32
Sáng nay 23/9 Ban quản lý dự án RAI3E Nghệ An tổ chức “Hội nghị Vận động đầu tư cho công tác phòng ngừa sốt rét quay trở lại tại tỉnh Nghệ An năm 2022"
Sáng nay 23/9 Ban quản lý dự án RAI3E Nghệ An tổ chức “Hội nghị Vận động đầu tư cho công tác phòng ngừa sốt rét quay trở lại tại tỉnh Nghệ An năm 2022"
Tham dự và khai mạc hội nghị có BSCKI Phạm Đình Tùng- Phó Giám đốc CDC- phó ban quản lý dự án; đại diện lãnh đạo và cán bộ khoa Sốt rét; đại diện một số bệnh viện trên địa bàn tỉnh Nghệ An cùng các khoa, phòng liên quan.
BSCKI Phạm Đình Tùng- Phó Giám đốc CDC- phó ban quản lý dự án RAI3E
Tại hội nghị BSCKI Phạm Đình Tùng đã báo cáo tình hình sốt rét toàn tỉnh ; Đánh giá công tác phòng chống và loại trừ sốt rét tỉnh trong những năm qua: Tình hình sốt rét 8 tháng đầu năm 2022 ổn định. Có 08 bệnh nhân có ký sinh trùng sốt rét, tuy nhiên đều là sốt rét ngoại lai( châu Phi, Lào). Không có dịch và tử vong do sốt rét, nhưng cần đề phòng vào mùa mưa và các huyện miền núi nhất là các ổ ký sinh trùng nội địa cũ trở nên phức tạp;
Toàn cảnh hội nghị
Kết quả loại trừ sốt rét tại Nghệ An: năm 2021, Nghệ An đã được công nhận đạt tiêu chí loại trừ bệnh sốt rét trên quy mô toàn tỉnh. Qua đó nêu mục tiêu là xây dựng lộ trình, kế hoạch phòng chống và loại trừ sốt rét quay trở lại giai đoạn 2022-2025: Không để dịch sốt rét xảy ra, tập trung ưu tiên vùng có nguy cơ cao sốt rét quay trở lại và củng cố các yếu tố bền vững nhằm ngăn chặn phòng ngừa bệnh sốt rét quay trở lại sau loại trừ. BSCK I Phạm Đình Tùng cũng đã báo cáo các nguồn lực hiện tại đầu tư và Khoảng trống đầu tư nguồn lực cho công tác phòng ngừa sốt rét quay trở lại.
BSCK I Phạm Đình Tùng báo cáo về Lộ trình loại trừ sốt rét quốc gia đến năm 2025, Định hướng 2030
và Kết quả loại trừ tại Nghệ An
Tại hội nghị, các thành viên tham gia đã thảo luận về nhu cầu đầu tư cần thiết, vận động ban, ngành, chính quyền, đoàn thể, tổ chức ủng hộ và tham gia công tác phòng ngừa sốt rét quay trở lại trong thời gian tới. Qua hội nghị, hi vọng sẽ có các giải pháp thiết thực để vận động đầu tư cho công tác phòng ngừa sốt rét nói riêng cũng như hoàn thành mục tiêu, lộ trình, kế hoạch phòng chống sốt rét quay trở lại trên địa bàn tỉnh Nghệ An nói chung.
 
Thái Thúy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây