Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến tăng cường công tác phòng, chống dịch và công tác tiêm chủng phòng COVID-19.

Thứ tư - 28/09/2022 05:45
Chiều ngày 28/9, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến tăng cường công tác phòng, chống dịch và công tác tiêm chủng phòng COVID-19. Hội nghị kết nối trực tuyến đến các điểm cầu của các Viện và 63 tỉnh, thành phố.
Chiều ngày 28/9, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến tăng cường công tác phòng, chống dịch và công tác tiêm chủng phòng COVID-19. Hội nghị kết nối trực tuyến đến các điểm cầu của các Viện và 63 tỉnh, thành phố.
Điểm cầu Bộ Y tế có GS.TS Phan Trọng Lân - Cục trưởng Cục Y tế dự phòng chủ trì hội nghị. Cùng tham dự hội nghị có lãnh đạo và chuyên viên một số Vụ, Cục, Văn phòng Bộ Y tế và các đơn vị liên quan.
DSCKII. Trần Minh Tuệ - Phó Giám đốc Sở Y tế - Chủ trì tại điểm cầu Nghệ An
Tại điểm cầu Nghệ An có DSCKII. Trần Minh Tuệ - Phó Giám đốc Sở Y tế; đại diện lãnh đạo Phòng Nghiệp vụ y; TS. BS Chu Trọng Trang - PGĐ Phụ trách Trung tâm KSBT tỉnh và trưởng, phó, cán bộ các phòng ban liên quan.
Hội nghị đã được nghe Cục Y tế dự phòng báo cáo về tiến độ tiêm vắc xin tiêm phòng COVID-19 và kế hoạch phân bổ vắc xin COVID-19 trong thời gian tới; Tình hình tiếp nhận, cung ứng vắc xin phòng COVID-19. Qua đó, Cục Y tế dự phòng đã nêu ra những khó khăn và đề xuất, kiến nghị: Một số địa phương đề xuất nhu cầu vắc xin các tháng cuối năm chưa sát với số đối tượng chưa được tiêm chủng, dẫn tới nguy cơ cung ứng từ TCQG không phù hợp. Nguyên tắc phân bổ vắc xin trong thời gian tới: cố gắng đáp ứng đủ và kịp thời số lượng vắc xin COVID- 19 cho các tỉnh, thành phố để tiêm chủng cho các nhóm đối tượng; Phân bố dựa trên nhu cầu đề xuất của địa phương; Phân bố dựa trên số vắc xin dự trữ tại tuyến quốc gia, số vắc xin tồn tại các địa phương, hạn sử dụng và rã đông của vắc xin. Trung tâm KSBT tỉnh/TP tăng cường công tác quản lý vắc xin, lập kế hoạch sử dụng và đề xuất điều chuyển vắc xin sớm (nếu có) để Viện kịp thời điều phối hiệu quả cho các đơn vị khác có nhu cầu.
TS. BS Chu Trọng Trang - PGĐ Phụ trách Trung tâm KSBT tỉnh tham dự Hội nghị trực tuyến tăng cường công tác phòng, chống dịch và công tác tiêm chủng phòng COVID-19 tại điểm cầu Nghệ An
Công tác chỉ đạo, phối hợp, tổ chức tiêm chủng và truyền thông tiếp tục duy trì triển khai tiêm chủng cho các nhóm đối tượng với sự tham mưu, chỉ đạo, tham gia của các cấp, các sở, ban ngành đoàn thể của địa phương. Nỗ lực hoàn thành tiêm chủng mũi 3, mũi 4 cho người từ 12 tuổi trở lên trong tháng 11/2022. Tiếp tục duy trì các hoạt động truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng, truyền thông xã hội và trực tiếp.
Công tác thống kê, báo cáo tiếp tục duy trì báo cáo nhanh thông qua link báo cáo hằng ngày; thực hiện báo cáo kết quả tiêm COVID-19 hàng tháng.
Tại Hội nghị, TS. Nguyễn Vũ Thượng - Phó Viện trưởng Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh đã có báo cáo Tăng cường công tác giám sát phòng chống dịch Sốt xuất huyết và đậu mùa khỉ. Ngoài ra các điểm cầu cũng có các tham luận, chia sẻ kinh nghiệm.
Các đại biểu tham dự Hội nghị trực tuyến tăng cường công tác phòng, chống dịch và công tác tiêm chủng phòng COVID-19  tại điểm cầu Nghệ An
Phát biểu tại hội nghị, GS.TS Phan Trọng Lân đề nghị các tỉnh, thành phố, các bộ ban ngành tiếp tục chỉ đạo quyết liệt triển khai chỉ đạo của chính phủ: Thành lập các tổ công tác liên ngành lên kế hoạch, lộ trình đẩy nhanh tiến độ công tác tiêm chủng COVID-19; Đẩy mạnh công tác truyền thông đến từng người dân để nâng cao phòng chống dịch bệnh; Đề nghị Viện Vệ sinh dịch tễ và viện Pasteur tăng cường hướng dẫn, kiểm tra, giám sát, chỉ đạo các địa phương thực hiện tiêm chủng để kịp thời đưa ra các giải pháp hỗ trợ địa phương để tăng cường đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng COVID-19; Đối với công tác thông tin truyền thông phòng chống dịch các địa phương chỉ đạo các điểm tiêm chủng cập nhật kịp thời thông tin tiêm chủng từng ngày để có dữ liệu chính xác nhất và đưa ra nhu cầu vắc xin hợp lý để Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương và Viện Pasteur cung ứng đủ vắc xin theo nhu cầu của từng địa phương; Tăng cường công tác giám sát bệnh Đậu mùa khỉ và phòng, chống dịch Sốt xuất huyết.…
Đào Thị Phúc 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây