Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh hướng về đồng bào bị ảnh hưởng bởi lũ tại huyện Kỳ Sơn

Thứ ba - 04/10/2022 20:36
Vừa qua, do ảnh hưởng của Bão số 2, bão số 03 và hoàn lưu bão số 04, Tại huyện Kỳ Sơn liên tiếp hứng chịu những trận mưa to đến rất to, gây lũ ống, lũ quét và sạt lở đất và ngập lụt trên diện rộng tại thị trấn Mường Xén, xã Tà Cạ.
Vừa qua, do ảnh hưởng của Bão số 2, bão số 03 và hoàn lưu bão số 04, Tại huyện Kỳ Sơn liên tiếp hứng chịu những trận mưa to đến rất to, gây lũ ống, lũ quét và sạt lở đất và ngập lụt trên diện rộng tại thị trấn Mường Xén, xã Tà Cạ. Sau khi nhận được báo cáo sơ bộ của Trung tâm Y tế huyện Kỳ Sơn về tình hình thực tế trên địa bàn huyện. Ngày 4/10/2022, Đoàn công tác của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh do Bs.CKII Hoàng Quốc Kiều làm trưởng đoàn đã đến làm việc với Trung tâm Y tế huyện Kỳ Sơn.
Tại đây, Đoàn được nghe báo cáo về những hậu quả do lũ lụt, tình hình dịch bệnh tại một số địa bàn bị ảnh hưởng. Đoàn công tác đã hỗ trợ cho Trung tâm Y tế huyện Kỳ Sơn với cơ số hóa chất để xử lý nước, vệ sinh môi trường: 20kg Cloramin B; 10.000 viên Aquatabs 67mg; 10kg Phèn.
Đoàn công tác phối hợp cùng Trung tâm Y tế huyện đã đi thực địa tại bản Hòa Sơn, xã Tà Cạ. Công tác khắc phục những hậu quả nặng nề của lũ lụt và sạt lở đất vẫn đang được các đơn vị chức năng khẩn trương tiến hành. Song song với đó, Công tác phòng chống dịch bệnh, vệ sinh môi trường cũng cũng là một vấn đề hết sức quan trọng để góp phần bảo vệ sức khỏe cho đồng bào đang sinh sống tại đây.
Đoàn đánh giá tình hình vệ sinh môi trường, tiến hành phun hóa chất khử khuẩn tại các hộ gia đình; Tiến hành xử lý nước sinh hoạt bị ô nhiễm; thăm hỏi người dân, thăm khám, phát thuốc cho một số đồng bào gặp vấn đề sức khỏe tại đây.
Ngày mai, Đoàn công tác sẽ tiếp tục với các biện pháp hỗ trợ tại các bản khác gặp khó khăn tại huyện Kỳ Sơn.
 

Thuý Ngân - Thành Lợi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây