Ngày thứ 2 của đoàn công tác hỗ trợ xử lý môi trường, nước và phòng chống dịch bệnh của CDC Nghệ An.

Thứ tư - 05/10/2022 05:09
Tiếp tục đảm bảo công tác Y tế cho nhân dân trong thiên tai, thảm hoạ. Sáng ngày 5/10, Đoàn công tác do Bs.CKII. Hoàng Quốc Kiều - PGĐ Trung tâm làm trưởng đoàn, phối hợp với Trung tâm Y tế huyện đã tới bản sâu nhất bị thiệt hại là bản Sơn Hà, xã Tà Cạ.
BSCKI . Hoàng Quốc Kiều - PGĐ Trung tâm làm trưởng đoàn, phối hợp với Trung tâm Y tế huyện đã tới bản sâu nhất bị thiệt hại là bản Sơn Hà, xã Tà Cạ

Theo thống kê từ Trung tâm Y tế huyện, tình hình thiệt hại tại bản Sơn Hà: có 5 hộ gia đình bị trôi nhà; 20 hộ gia đình phải di dời khẩn cấp; 16 hộ gia đình có nhà bị hư hỏng nặng; Các công trình vệ sinh hư hỏng gần như hoàn toàn; Thiếu nước sạch sử dụng trên diện rộng tại bản. Đoàn công tác đã triển khai một số hoạt động nhằm ứng phó kịp thời.

Các bác sĩ CDC hướng dẫn người dân cách xử lý nước sinh hoạt trong mùa mưa lũ, ngập lụt.

1/ Thăm hỏi người dân gặp điều kiện khó khăn; Khám và phát thuốc phòng, điều trị các bệnh thường gặp trong bão lũ, ngập lụt (Tiêu chảy, đau mắt đỏ, các loại thuốc giảm đau, hạ sốt..)

2/ Đánh giá tình trạng vệ sinh nguồn nước và hướng dẫn người dân cách xử lý nước sinh hoạt trong mùa mưa lũ, ngập lụt.

3/ Hướng dẫn và cấp phát hoá chất vệ sinh khử khuẩn môi trường, nhà cửa sau bão lũ.
 

Đoàn cán bộ CDC vào các bản hỗ trợ công tác Y tế cho nhân dân sau thiên tai, thảm hoạ

Sau khi triển khai các hoạt động hỗ trợ tại bản Sơn Hà, Đoàn trở về Trung tâm Y tế huyện Kỳ Sơn để tổng kết, rút kinh nghiệm và bàn giao cơ số hóa chất, hướng dẫn Trung tâm Y tế các nội dung chuyên môn để triển khai thực hiện các hoạt động hỗ trợ tại các địa bàn tiếp theo để đáp ứng với các tình huống y tế có thể xảy ra.

Thành Lợi

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây