Thể lệ "Cuộc thi sáng tác sản phẩm truyền thông về môi trường không khói thuốc lá"

Thứ hai - 10/11/2025 23:16
Nhằm đẩy mạnh công tác truyền thông, nâng cao nhận thức của cộng đồng về tác hại của thuốc lá, thuốc lá điện tử đối với xã hội. Trung tâm Truyền thông - Giáo dục sức khỏe Trung ương phối hợp với Quỹ phòng, chống tác hại của thuốc lá tổ chức Cuộc thi “Sáng tác sản phẩm truyền thông về môi trường không khói thuốc lá”.

Nhằm đẩy mạnh công tác truyền thông, nâng cao nhận thức của cộng đồng về tác hại của thuốc lá, thuốc lá điện tử đối với xã hội. Trung tâm Truyền thông - Giáo dục sức khỏe Trung ương phối hợp với Quỹ phòng, chống tác hại của thuốc lá tổ chức Cuộc thi “Sáng tác sản phẩm truyền thông về môi trường không khói thuốc lá”.

Qua đó, khuyến khích mọi người nâng cao ý thức phòng, chống tác hại thuốc lá và thực hiện các biện pháp bảo vệ sức khỏe cho bản thân và những người xung quanh. Các thông điệp mạnh mẽ từ video và poster sẽ giúp cộng đồng có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về nguy cơ của việc sử dụng thuốc lá góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm xã hội trong việc xây dựng môi trường sống trong lành, không khói thuốc.
1. MỤC ĐÍCH
- Phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước về phòng, chống tác hại của thuốc lá, qua đó giúp người dân hiểu rõ hơn về các quy định pháp luật liên quan như: Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá, các quy định về môi trường không khói thuốc, cũng như các chương trình hành động nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về lợi ích việc thực hiện môi trường không khói thuốc lá.
- Khuyến khích mọi người nâng cao ý thức phòng, chống tác hại thuốc lá và thực hiện các biện pháp bảo vệ sức khỏe cho bản thân và những người xung quanh. Các thông điệp mạnh mẽ từ video và poster sẽ giúp cộng đồng có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về nguy cơ của việc sử dụng thuốc lá góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm xã hội trong việc xây dựng môi trường sống trong lành, không khói thuốc.
2. YÊU CẦU:
- Tổ chức Cuộc thi “Sáng tác sản phẩm truyền thông về môi trường không khói thuốc lá” phải đảm bảo đúng quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về phòng, chống tác hại thuốc lá.
- Việc tổ chức Cuộc thi đảm bảo công khai, minh bạch, hiệu quả, đánh giá đúng những sản phẩm xuất sắc, tôn vinh được các sản phẩm đạt chất lượng cao.
3. PHẠM VI TỔ CHỨC: Cuộc thi được tổ chức trên phạm vi toàn quốc.
4. ĐỐI TƯỢNG DỰ THI:
- Cuộc thi dành cho tất cả viên chức và người lao động đang công tác tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật của các tỉnh, thành phố trên cả nước.
- Người dự thi có thể tham gia theo cá nhân hoặc nhóm.
- Lưu ý: Để đảm bảo tính công bằng và minh bạch, các thành viên Ban Giám Khảo, Ban Tổ chức, Tổ thư ký của Cuộc thi và các cá nhân trực tiếp tham gia vận hành hệ thống thi không được tham gia dự thi.
5. QUY ĐỊNH VỀ NỘI DUNG, HÌNH THỨC, CÁCH THỨC THAM GIA CUỘC THI
 5.1. Thông tin về cuộc thi:
 - Tên cuộc thi: Cuộc thi “Sáng tác sản phẩm truyền thông về môi trường không khói thuốc lá”
- Thời gian tổ chức: Năm 2025
5.2. Nội dung chủ đề, thông điệp chính của các sản phẩm dự thi:
Các sản phẩm dự thi cần tập trung truyền thông nhằm tăng cường thực thi và tuân thủ Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá, góp phần xây dựng môi trường sống không khói thuốc lá. Nội dung phải phản ánh rõ các quy định pháp luật hiện hành, đặc biệt là những quy định về môi trường không khói thuốc tại nơi làm việc, trường học, bệnh viện, phương tiện giao thông công cộng và các địa điểm công cộng khác.
Thông điệp truyền thông cần thể hiện sự ủng hộ đối với chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước trong công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá; đồng thời nhấn mạnh trách nhiệm của cá nhân, tổ chức trong việc thực hiện nghiêm túc các quy định pháp luật. Các sản phẩm phải làm nổi bật những nguy cơ sức khỏe do khói thuốc gây ra, đặc biệt đối với nhóm đối tượng dễ bị tổn thương như trẻ em, phụ nữ mang thai và người cao tuổi.
Tác phẩm dự thi không được chứa nội dung cổ súy, quảng bá hoặc thể hiện dưới bất kỳ hình thức nào việc sử dụng thuốc lá, thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng. Thay vào đó, cần truyền tải thông điệp tích cực, thúc đẩy hành vi tuân thủ quy định cấm hút thuốc tại các địa điểm công cộng, khuyến khích cộng đồng chủ động giám sát và phản ánh hành vi vi phạm, từ đó góp phần nâng cao hiệu quả thực thi Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá trên phạm vi toàn quốc.
5.3. Hình thức thi:
 - Hình thức sản phẩm dự thi gồm 02 loại hình: Video clip và poster. Các sản phẩm do AI tạo ra không được phép dự thi.
 - Đối với video clip:
+ Thời lượng từ 30 giây đến 2 phút/video clip, đảm bảo dễ hiểu và thu hút người xem.
+ Chất lượng video tối thiểu phải đạt Full HD 1080p, định dạng MP4, MOV hoặc AVI. Nếu video có lời thoại, cần có phụ đề tiếng Việt để đảm bảo dễ tiếp cận với nhiều đối tượng hơn.
 + Âm nhạc sử dụng trong video clip dự thi do chính người dự thi sáng tác và sở hữu bản quyền hoặc sử dụng từ nguồn miễn phí bản quyền và tuân thủ đúng điều khoản sử dụng.
- Đối với poster:
+ Tác phẩm cần được thiết kế sáng tạo, thể hiện thông điệp phòng chống tác hại thuốc lá một cách trực quan, dễ hiểu. Poster có thể được thiết kế bằng kỹ thuật số hoặc vẽ tay, nhưng phải được chuyển thành file mềm khi gửi bài dự thi.
+ Kích thước chuẩn là A3 hoặc A2, định dạng file JPG, PNG hoặc PDF với độ phân giải tối thiểu 300 DPI để đảm bảo chất lượng in ấn. Bố cục của poster cần rõ ràng, dễ nhìn, kết hợp hài hòa giữa hình ảnh và nội dung chữ nhằm truyền tải thông điệp một cách hiệu quả nhất.
6. THỜI GIAN NHẬN TÁC PHẨM DỰ THIBan tổ chức bắt đầu nhận tác phẩm dự thi từ ngày 20/10/2025 đến ngày 20/11/2025.

 
Anh-tin-bai
7. CÁCH THỨC NỘP TÁC PHẨM DỰ THI
7.1. Hồ sơ dự thi bao gồm:
- Tác phẩm dự thi:
 + Đối với video clip: File định dạng MP4, MOV hoặc AVI, độ phân giải tối thiểu Full HD 1080p.
+ Đối với poster: File định dạng JPG, PNG hoặc PDF, kích thước A3 hoặc A2, độ phân giải tối thiểu 300 DPI.
 - Đơn đăng ký dự thi (theo mẫu tại Phụ lục).
7.2. Cách thức nộp tác phẩm dự thi
- Nộp qua đường điện tử (email):
+ Gửi toàn bộ hồ sơ dự thi (tác phẩm, đơn đăng ký) đến địa chỉ email: tochucsukient5g@gmail.com
+ Tiêu đề email ghi rõ: Tác phẩm dự thi Cuộc thi “Sáng tác sản phẩm truyền thông về môi trường không khói thuốc lá” – [Tên đơn vị/Tên cá nhân]
 - Nộp qua đường bưu điện hoặc trực tiếp:
+ Gửi hồ sơ dự thi đến địa chỉ: Trung tâm Truyền thông Giáo dục Sức khỏe Trung ương, Bộ Y tế, Số 366 Đội Cấn, Ngọc Hà, Hà Nội
+ Ngoài phong bì ghi rõ: Tác phẩm dự thi Cuộc thi “Sáng tác sản phẩm truyền thông về môi trường không khói thuốc lá”.
7.3. Lưu ý:
- Mỗi đơn vị/cá nhân có thể gửi nhiều tác phẩm, miễn là không trùng lặp và đảm bảo tính sáng tạo.
 - Người dự thi có thể chọn tham gia một hoặc cả hai hạng mục.
- Những tác phẩm xuất sắc sẽ được sử dụng trong các chiến dịch truyền thông phòng chống tác hại của thuốc lá trên toàn quốc.
 
8. CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG
- Hạng mục video clip
+ 01 Giải Nhất: 15.000.000đ/giải
+ 03 Giải Nhì: 12.000.000đ/giải
+ 05 Giải Ba: 10.000.000đ/giải
+ 07 Giải Khuyến khích: 8.000.000đ/giải
+ 01 Giải Tác phẩm có thông điệp ấn tượng nhất: 10.000.000 đ/giải
+ 01 Giải Tác phẩm có tính sáng tạo cao nhất: 10.000.000 đ/giải
+ 01 Giải Đơn vị có nhiều tác phẩm tham dự nhất: 20.000.000đ/giải
- Hạng mục poster
+ 01 Giải Nhất: 15.000.000đ/giải
+ 03 Giải Nhì: 12.000.000đ/giải
+ 05 Giải Ba: 10.000.000đ/giải
+ 07 Giải Khuyến khích: 8.000.000đ/giải
+ 01 Giải Tác phẩm có thông điệp ấn tượng nhất: 10.000.000 đ/giải
+ 01 Giải Tác phẩm có tính sáng tạo cao nhất: 10.000.000 đ/giải
 + 01 Giải Đơn vị có nhiều tác phẩm tham dự nhất: 20.000.000đ/giải
 
9. QUY ĐỊNH KHÁC
9.1. Thay đổi và điều chỉnh: Ban Tổ chức có quyền điều achỉnh các mốc thời gian và hình thức tổ chức phù hợp với tình hình thực tế.
 9.2. Quy trình giải quyết khiếu nại:
- Trong trường hợp có khiếu nại về kết quả thi, người dự thi hoặc đơn vị có thể gửi phản hồi đến Ban Tổ chức qua email chính thức trong vòng 03 ngày làm việc sau khi công bố kết quả.
- Ban Tổ chức có trách nhiệm xem xét, phản hồi và xử lý khiếu nại trong thời gian không quá 05 ngày làm việc.
- Quyết định cuối cùng của Ban Tổ chức là quyết định có hiệu lực và không thay đổi./

 
 Khoa Truyền thông - GDSK

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

dịch vụ khử trùng Môi trường trắc quan Khám sức khỏe người lao động

Thống kê

  • Đang truy cập42
  • Máy chủ tìm kiếm9
  • Khách viếng thăm33
  • Hôm nay5,965
  • Tháng hiện tại93,796
  • Tổng lượt truy cập6,184,540

Liên kết web

cục quản lý chữa bệnh Bộ y tế cục y tế dự phòng Viện vệ sinh dịch tễ viện pasr Hồ chí minh Viện dinh dưỡng Sở Y Tế Nghệ An TMS
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây