Bộ Y tế tổ chức Hội nghị trực tuyến tăng cường công tác phòng chống dịch và công tác tiêm chủng phòng COVID-19.

Thứ sáu - 14/10/2022 05:13
Chiều ngày 14/10/2022, Bộ Y tế đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tăng cường công tác phòng chống dịch và công tác tiêm chủng phòng COVID-19. Hội nghị kết nối trực tuyến đến các điểm cầu của các Viện và 63 tỉnh, thành phố
Chiều ngày 14/10/2022, Bộ Y tế đã tổ chức Hội nghị trực tuyến tăng cường công tác phòng chống dịch và công tác tiêm chủng phòng COVID-19. Hội nghị kết nối trực tuyến đến các điểm cầu của các Viện và 63 tỉnh, thành phố.
Điểm cầu Bộ Y tế có GS.TS Phan Trọng Lân - Cục trưởng Cục Y tế dự phòng chủ trì hội nghị. Cùng tham dự hội nghị có lãnh đạo và chuyên viên một số Vụ, Cục, Văn phòng Bộ Y tế và các đơn vị liên quan.
Tại điểm cầu Nghệ An có TS.BS Chu Trọng Trang - PGĐ Phụ trách Trung tâm KSBT tỉnh và trưởng, phó, cán bộ các phòng ban liên quan.
Anh-tin-bai
TS.BS Chu Trọng Trang - PGĐ Phụ trách Trung tâm KSBT tỉnh chủ trì điểm cầu Nghệ An
Hội nghị đã được nghe Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương báo cáo về tiến độ tiêm chủng vắc xin COVID-19.
Tại Hội nghị, TS. Nguyễn Vũ Thượng - Phó Viện trưởng Viện Pasteur TP. Hồ Chí Minh đã có báo cáo về công tác giám sát phòng chống dịch Sốt xuất huyết, đậu mùa khỉ và COVID-19. Đại diện Cục công nghệ thông tin báo cáo về cập nhật dữ liệu tiêm chủng vắc xin. Ngoài ra các điểm cầu cũng có các tham luận, chia sẻ kinh nghiệm.
Toàn cảnh hội nghị 
Phát biểu tại hội nghị, GS.TS Phan Trọng Lân đề nghị các tỉnh, thành phố, các bộ ban ngành tiếp tục chỉ đạo quyết liệt triển khai chỉ đạo của chính phủ, đẩy nhanh tiến độ công tác tiêm chủng COVID-19; Đẩy mạnh công tác truyền thông đến từng người dân để nâng cao phòng chống dịch bệnh; Đối với công tác thông tin truyền thông phòng chống dịch các địa phương chỉ đạo các điểm tiêm chủng cập nhật kịp thời thông tin tiêm chủng từng ngày để có dữ liệu chính xác nhất và đưa ra nhu cầu vắc xin hợp lý để viện vệ sinh dịch tễ và viện Pasteur cung ứng đủ vắc xin theo nhu cầu của từng địa phương; Tăng cường công tác giám sát bệnh Đậu mùa khỉ và phòng, chống dịch Sốt xuất huyết…
Đào Thị Phúc
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây