Nghệ An, tổ chức Hội thi "Cán bộ ngành Y tế với công tác Dân số "

Thứ tư - 12/10/2022 22:06
Thực hiện chương trình công tác của Công đoàn ngành Y tế Nghệ An năm 2022 ; Kỷ niệm Ngày Dân số Việt Nam - Tháng hành động Quốc gia về Dân số và kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập Công đoàn Y tế Việt Nam, Đại hội Công đoàn các cấp (nhiệm kỳ 2023 – 2028).
Thực hiện chương trình công tác của Công đoàn ngành Y tế Nghệ An năm 2022 ; Kỷ niệm Ngày Dân số Việt Nam - Tháng hành động Quốc gia về Dân số và kỷ niệm 65 năm Ngày thành lập Công đoàn Y tế Việt Nam, Đại hội Công đoàn các cấp (nhiệm kỳ 2023 – 2028). Nhằm góp phần nâng cao sự hiểu biết cho các cán bộ ngành Y tế và nhân dân về chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về công tác Dân số - Y tế - Công đoàn. Tối ngày 12/10 Công đoàn ngành Y tế Nghệ An phối hợp với Chi cục Dân số tỉnh tổ chức Hội thi « Cán bộ ngành Y tế với công tác Dân số »

Đến tham dự Hội thi có đồng chí Nguyễn Chí Công - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh, đ/c Lê Thị Kim Oanh - Trưởng Ban Tuyên giáo - Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh, TS.BS Nguyễn Hữu Lê - Phó Giám đốc Sở Y tế; đ/c Phạm Quốc Dương - Chủ tịch Công đoàn Ngành Y tế; đ/c Nguyễn Bá Tân - Chi cục trưởng Chi cục Dân số - KHHGĐ. Các đồng chí trong Ban Giám đốc, Chủ tịch CĐCS các đơn vị tham gia Hội thi; Đại diện Lãnh đạo Trung tâm CDC, Các đồng chí Uỷ viên Ban chấp hành, Uỷ ban kiểm tra, Ban nữ công quần chúng Công đoàn ngành Y tế; Uỷ viên BCH các Công đoàn cơ sở trực thuộc cùng với 03 đội thi Bệnh viện (Sản Nhi, Ung Bướu và Y học Cổ truyền) cùng và đông đảo đoàn viên, cán bộ Y tế đến cổ vũ.

TS.BS Nguyễn Hữu Lê - Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại hội thi « Cán bộ ngành Y tế với công tác Dân số »
Đại biểu tham dự Hội thi « Cán bộ ngành Y tế với công tác Dân số »

Tại Hội thi, mỗi đội thể hiện 3 phần thi gồm: Phần thi chào hỏi, Phần thi kiến thức, Phần thi tài năng - Sáng tạo. Ở phần thi chào hỏi các đơn vị đã giới thiệu về những nét cơ bản về quá trình phát triển, những thành tựu của cơ quan, đơn vị mình, thông qua những bài hát, thơ ca, bài hò vè, văn xuôi,… để giới thiệu đến khán giả một cách thuyết phục và hấp dẫn; Phần thi kiến thức các đội trả lời các câu hỏi với nội dung: tìm hiểu về chuyên đề công tác dân số, chính sách dân số trong tình hình mới, chuyên đề về công tác Y tế, công đoàn;  Phần thi Tài năng - Sáng tạo các đội trả lời các câu hỏi được mà Ban tổ chức đã lựa chọn: Bệnh viện Sản Nhi trả với các câu hỏi như: Hệ luỵ của sinh đông con, mất cân bằng giới tính khi sinh; lựa chọn giới tính khi sinh; không sàng lọc trước sinh hoặc sơ sinh…; Bệnh viện YHCT: Về vai trò của người làm cha, làm mẹ trong việc giáo dục giới tính cho con.; Bệnh viện Ung bướu: Vai trò của người cán bộ công đoàn trong việc vận động đoàn viên công đoàn thực hiện tốt chính sách dân số.  Trong phần thi tài năng các đội sẽ thể hiện qua các Hoạt cảnh, tiểu phẩm, thuyết trình hùng biện,… dùng hình ảnh minh họa bằng máy chiếu, hoặc đạo cụ trực quan. Ở phần này các đội có thể (bổ sung thêm thành viên ngoài thành viên chính của đội để phụ họa thêm).

Tiết mục màn chào hỏi của Bệnh viện Y học cổ truyền
Tiết mục màn chào hỏi của Bệnh viện Sản Nhi

Hội thi đã tạo ra sân chơi và cơ hội giao lưu lành mạnh, bổ ích, thiết thực cho cán bộ ngành Y tế đối với công tác dân số - Công đoàn. Việc triển khai các hoạt động truyền thông nhằm góp phần nâng cao sự hiểu biết cho các cán bộ ngành Y tế và nhân dân về chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước về công tác Dân số - Y tế - Công đoàn; vai trò, trách nhiệm, sự đóng góp của những chiến sỹ áo trắng trong các lĩnh vực của cuộc sống; Về những kiến thức, kỹ năng chăm sóc sức khỏe sinh sản trong từng thời kỳ, độ tuổi khác nhau … từ đó nâng cao chất lượng cuộc sống ngày càng tốt hơn. Hội thi diễn ra sôi nổi, hấp dẫn, thu hút được đông đảo cán bộ ngành Y và nhân dân đến cổ vũ Chương trình.

Đội thi đạt giải Nhất của bệnh viện Ung Bướu tại hội thi « Cán bộ ngành Y tế với công tác Dân số »
Đội thi đạt giải Nhì của bệnh viện Sản Nhi tại hội thi« Cán bộ ngành Y tế với công tác Dân số »
Đội thi đạt giải Ba của bệnh viện Y học cổ truyền tại hội thi « Cán bộ ngành Y tế với công tác Dân số »
   Phát biểu tại Hội thi TS.BS Nguyễn Hữu Lê - Phó Giám đốc Sở Y tế xin trân trọng cảm ơn sự quan tâm về mọi mặt của cấp ủy Đảng, lãnh đạo các Bệnh viện: Ung Bướu, Y học Cổ truyền, Sản Nhi đã tạo điều cho các Đội thi tham gia và hoàn thành tốt nhiệm vụ; trong thời gian tới, mong nhận được sự quan tâm, giúp đỡ nhiều hơn nữa nhằm góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu công tác Y tế Dân số - Công đoàn và cũng cảm ơn và ghi nhận sự đóng góp không biết mệt mỏi của đội ngũ cán bộ Y tế cơ sở. Mong rằng các đồng chí tiếp tục nỗ lực hơn nữa để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng CNH - HĐH quê hương, đất nước. 
Ban tổ chức cũng trao 4 giải phụ cho các cá nhân diễn xuất tốt, kịch bản hay, sáng tạo, trang phục ấn tượng tại hội thi « Cán bộ ngành Y tế với công tác Dân số »

 

Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm cùng các đơn vị tham gia hội thi « Cán bộ ngành Y tế với công tác Dân số »

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức trao giải Nhất cho đội thi Bệnh viện Ung Bướu ; trao giải Nhì cho đội thi Bệnh viện Sản Nhi và Giải Ba cho đội thi Bệnh viện Y học Cổ truyền. Ngoài ra Ban tổ chức cũng trao 4 giải phụ cho các cá nhân diễn xuất tốt, kịch bản hay, sáng tạo, trang phục ấn tượng.

 

Thu Hiền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây