Bệnh viện Nội tiết: Xây dựng đội ngũ y bác sĩ giỏi về chuyên môn, giàu y đức, đáp ứng ngày càng cao công tác KCB cho người dân

Thứ ba - 13/09/2022 20:37
Hôm nay, 13/9/2022, lãnh đạo Sở Y tế đã có buổi làm với Bệnh viện Nội tiết. Tham dự, chủ trì có PGS.TS Dương Đình Chỉnh – Giám đốc; TS Nguyễn Hữu Lê – P.Giám đốc Sở Y tế; lãnh đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh; các phòng ban Sở Y tế và tập thể Ban giám đốc, trưởng, phó khoa phòng liên quan của bệnh viện.
Ngày 13/9/2022, lãnh đạo Sở Y tế đã có buổi làm với Bệnh viện Nội tiết. Tham dự, chủ trì có PGS.TS Dương Đình Chỉnh – Giám đốc; TS Nguyễn Hữu Lê – P.Giám đốc Sở Y tế; lãnh đạo Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh; các phòng ban Sở Y tế và tập thể Ban giám đốc, trưởng, phó khoa phòng liên quan của bệnh viện.
Theo báo cáo của BS.CK2 Nguyễn Thanh Bình – Giám đốc, Bệnh viện Nội tiết Nghệ An là bệnh viện chuyên khoa hạng II tuyến tỉnh với quy mô 250 giường bệnh, có 05 phòng và 16 khoa và đơn nguyên với 208 cán bộ, y bác sỹ.
Trong thời gian qua, mặc dù có những khó khăn, thách thức nhất định, nhưng bằng sự trăn trở, đổi mới đi lên, đến nay Bệnh viện đã đạt được nhiều kết quả quan trọng.
Anh-tin-bai
PGS.TS Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế - Chủ trì cuộc họp

Với đội ngũ thầy thuốc giỏi, tận tâm với nghề và trang thiết bị hiện đại, trong những năm qua, Bệnh viện đã chủ động và có nhiều hoạt động hợp tác hiệu quả, tiếp cận trình độ chuyên môn, kỹ thuật cao, đến nay, bệnh viện đã triển khai được tất cả những kỹ thuật tuyến trung ương, trong đó có nhiều kỹ thuật mới, chuyên sâu như: Phẫu thuật tuyến giáp bằng dao siêu âm; Phẫu thuật nội soi tuyến giáp; Đốt sóng cao tần điều trị khối u các tuyến nội tiết; Laser nội mạch, tiêm xơ điều trị các bệnh lý suy giãn tĩnh mạch; Thận nhân tạo cấp cứu và Thận nhân tạo chu kỳ...

Anh-tin-bai
TS.BS Chu Trọng Trang – Phó Giám đốc phụ trách CDC phát biểu tại cuộc họp

Công tác chỉ đạo tuyến thực hiện hoạt động Phòng chống các rối loạn do thiếu i ốt (PCCRLTI) và Phòng chống đái tháo đường (PCĐTĐ) được quan tâm, triển khai hiệu quả. Công tác đào tạo, nghiên cứu khoa học, ứng dụng CNTT được đẩy mạnh hiện tại, bệnh viện đang triển khai xây dựng hoàn thiện "Bệnh án điện tử". Công tác NCKH đã trở thành hoạt động thi đua sôi nổi được cán bộ nhân viên trong toàn viện quan tâm và tích cực thực hiện. Việc cung ứng thuốc đảm bảo trong danh mục đã trúng thầu. Những kết quả đạt được đã góp phần quan trong trong chăm sóc và bảo vệ sức khỏe người dân.

Tại buổi làm việc, đại diễn lãnh đạo các đơn vị, phòng ban Sở Y tế đã có nhiều ý kiến đóng góp cho đơn vị tiếp tục giải quyết những khó khăn, thách thức, để xây dựng bệnh viện ngày càng phát triển.
Phát biểu tại buổi làm việc, PGS.TS Dương Đình Chỉnh – Giám đốc và TS Nguyễn Hữu Lê – P.Giám đốc đã ghi nhận và đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của tập thể lãnh đạo và đội ngũ y bác sỹ, người lao động của Bệnh viện Nội tiết thời gian qua. Chính sự quyết tâm, lựa chọn bước đi đúng, đã tạo bước phát triển nhanh về chuyên môn, kỹ thuật, trở thành một trong những bệnh viện nội tiết có chất lượng trong cả nước, là địa chỉ đáng tin cậy của người bệnh.
Anh-tin-bai
Đại diện bệnh viện Nội tiết phát biểu tại cuộc họp
PGS.TS Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế nhấn mạnh: Chặng đường phía trước còn nhiều khó khăn, thử thách, bởi nước ta hiện nay vẫn đang phải đối mặt với sự gia tăng ngày càng trầm trọng của các bệnh không lây nhiễm, chủ yếu là các bệnh tim mạch, đái tháo đường, ung thư, bệnh phổi mạn tính và các chứng rối loạn tâm thần. Vì vậy, Bệnh viện cần tiếp tục đổi mới, năng động, sáng tạo, phấn đấu sớm trở thành Bệnh viện hạng 1 về phát hiện và điều trị bệnh nội tiết và rối loạn chuyển hóa. Trong đó, tiếp tục nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân. Làm chủ các kỹ thuật cao để thực hiện phòng, chống các yếu tố nguy cơ, phát hiện, sàng lọc sớm và điều trị hiệu quả các bệnh nội tiết và đái tháo đường. Đào tạo đội ngũ y bác sỹ đạt trình độ cao và có tấm lòng yêu thương bệnh nhân. Xây dựng cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.
Giám đốc Sở Y tế đề nghị đội ngũ thầy thuốc, nhân viên y tế và người lao động Bệnh viện cần tiếp tục đoàn kết, đẩy mạnh học tập chuyên môn, trau dồi y đức với phương châm hướng tới sự hài lòng của người bệnh, xây dựng bệnh viện trở thành địa chỉ tin cậy, là điểm đến an tâm của người bệnh./

 

Nguyễn Trung Thành

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây