Công tác khám sức khỏe định kỳ, khám phát hiện bệnh nghề nghiệp cho người lao động tại các Doanh nghiệp

Thứ hai - 29/08/2022 03:46
​Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh vừa tổ chức công tác khám sức khỏe định kỳ, khám phát hiện BNN cho 02 doanh nghiệp lớn Công ty TNHH Haivina Kim Liên (đợt 8 và Công ty TNHH Haivina Hồng Lĩnh (đợt 4),
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh vừa tổ chức công tác khám sức khỏe định kỳ, khám phát hiện BNN cho 02 doanh nghiệp lớn Công ty TNHH Haivina Kim Liên và Công ty TNHH Haivina Hồng Lĩnh (đợt 4), với số lượng công nhân được khám sức khỏe định kỳ hơn 1000 người lao động và khám phát hiện bệnh điếc nghề nghiệp do tiếng ồn cho khoảng 50 người lao động. Tham gia đoàn khám có BS. Hoàng Thị Thu – Phó Giám đốc CDC tỉnh – Trưởng ban điều hành hoạt động khám SKĐK, khám phát hiện BNN, đội ngũ cán bộ y tế khoa Bệnh nghề nghiệp và các y bác sĩ của các khoa phòng liên quan thuộc CDC.
Công tác khám được thực hiện với các hạng mục khám lâm sàng (khám nội khoa, khám mắt, khám TMH-RHM, khám sản phụ khoa…), cận lâm sàng (xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu, chụp X-Quang ngực thẳng, đo chức năng hô hấp, đo thính lực). Tất cả các hạng mục thuộc gói khám được Trung tâm Kiểm soát tư vấn và công ty lựa chọn sao cho phù hợp nhất với đối tượng công nhân làm việc tại đơn vị.
Công nhân đang xếp hàng thực hiện các hạng mục khám lâm sàng và cận lâm sàng để kiểm tra sức khoẻ
Qua đó, đơn vị đã đánh giá được tổng quan tình trạng sức khỏe hiện tại, nắm bắt sớm các nguy cơ bệnh tật (nếu có) để có phương án điều chỉnh chế độ sinh hoạt, làm việc khoa học, hợp lý. Cùng với đó, công ty cũng quản lý được tình trạng sức khỏe hiện tại của đội ngũ người lao động, từ đó có kế hoạch cụ thể nhằm điều chỉnh, bố trí vị trí công việc phù hợp, nâng cao hiệu suất lao động chung.
Cán bộ y tế đang tiến hành kiểm tra huyết áp cho công nhân
Hoạt động khám SKĐK, khám phát hiện BNN là 01 trong những nội dung chính trong nhiệm vụ và kế hoạch của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An nhằm góp phần quan trọng trong việc chăm sóc, đánh giá sức khỏe người lao động, tạo tiền đề cho việc quản lý và nâng cao năng suất lao động của các đơn vị tham gia khám.
 

Trần Thị Quỳnh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây