Nghệ An: Tập huấn hướng dẫn triển khai tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi cho cán bộ tuyến tỉnh, tuyến huyện

Thứ sáu - 26/08/2022 05:22
Sáng ngày 26/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức lớp Tập huấn hướng dẫn tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi cho cán bộ tuyến tỉnh, tuyến huyện tỉnh Nghệ An.
Sáng ngày 26/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức lớp Tập huấn hướng dẫn tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi cho cán bộ tuyến tỉnh, tuyến huyện tỉnh Nghệ An.
Tham dự và khai mạc có TS.BS Chu Trọng Trang - Phó Giám đốc Phụ trách CDC tỉnh; đại diện lãnh đạo Trung tâm Y tế các huyện; Trưởng, phó các khoa phòng liên quan và hơn 100 cán bộ chuyên trách chương trình tiêm chủng mở rộng của 21 huyện, thành, thị.
TS.BS Chu Trọng Trang - Phó Giám đốc Phụ trách CDC tỉnh phát biểu khai mạc lớp tập huấn
Tại buổi tập huấn giảng viên của CDC tỉnh hướng dẫn tổ chức triển khai tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi; các thông tin về vắc xin Comirnaty sử dụng cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, vắc xin Spikevax của Moderna sử dụng cho trẻ em từ 6 đến dưới 12 tuổi. Đồng thời hướng dẫn triển khai Chiến dịch tiêm chủng vắc xin Uốn ván - Bạch hầu (Td) trên địa bàn tỉnh Nghệ An năm 2022. Các học viên cũng được giảng viên giới thiệu về vắc xin bạch hầu - uốn ván (Td) và phổ biến kế hoạch triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin này.
Ths.Bs Nguyễn Trọng Di hướng dẫn tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19
Tại lớp tập huấn này, các học viên đã được giải đáp những khó khăn vướng mắc.. . Đây là cơ hội để các cán bộ y tế tuyến huyện được cập nhật kiến thức và củng cố chuyên môn về thực hành tổ chức tiêm chủng an toàn, hiệu quả.
Toàn cảnh lớp tập huấn
Hy vọng sau đợt tập huấn, các huyện, thành, thị trên địa bàn tỉnh sẽ nâng cao chất lượng và hoàn thành chỉ tiêu chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19: Trên 85% trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi có mặt tại địa phương được tiêm chủng đầy đủ 2 mũi vắc xin COVID-19 nhằm đạt được mục tiêu chung là đảm bảo bao phủ miễn dịch cộng đồng, thực hiện mở trường học an toàn, góp phần bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho nhân dân.
Thái Thúy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây