Lãnh đạo Sở  Y tế, CDC kiểm tra giám sát công tác phòng, chống dịch Sốt xuất huyết tại huyện Diễn Châu.

Thứ năm - 25/08/2022 03:58
Sáng 24/8, Đoàn công tác gồm PGS.TS Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế làm Trưởng đoàn cùng đi có TS. BS Chu Trọng Trang - PGĐ phụ trách CDC và Trưởng phó các phòng ban liên quan đã có buổi kiểm tra giám rát công tác phòng chống dịch SXH tại xã Diễn Thành, Diễn Thịnh.
Sáng 24/8, Đoàn công tác gồm PGS.TS Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế làm Trưởng đoàn cùng đi có TS. BS Chu Trọng Trang - PGĐ phụ trách CDC và Trưởng phó các phòng ban liên quan đã có buổi kiểm tra giám rát công tác phòng chống dịch SXH tại xã Diễn Thành, Diễn Thịnh.
PGS.TS Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế trực tiếp xuống hiện trường kiểm tra công tác phòng chống dịch
   Theo báo cáo nhanh của Trung tâm Y tế huyện Diễn Châu tính đến ngày 23/8 tổng số ca mắc: 107 ca (28 ca ngoại lại; 79 ca nội tại, số địa phương ghi nhận ca mắc SXH Dengue đang xảy ra ở 8 xã gồm: xã  Diễn Hồng 6 ca,  Diễn Ngọc 8 ca, Diễn Thành 19 ca, Diễn Lâm 1 ca, Thị trấn 8 ca, Diễn Bích 13 ca, Diễn Thịnh 1 ca và Diễn Lộc 2 ca. Số bệnh nhân nội tại đang điều trị: 29, số bệnh nhân khỏi: 50.
  Đoàn công tác đã tiến hành làm việc với Trung tâm Y tế huyện Diễn Châu, UBND xã tại đây Đoàn nghe báo cáo kết quả các hoạt động phòng chống dịch SXHD đã được triển khai trên địa bàn xã đồng thời trực tiếp xuống hiện trường để kiểm tra các hoạt động phòng chống dịch.
Đoàn công tác làm việc tại Trạm Y tế
  Đoàn đánh giá cao sự vào cuộc của chính quyền địa phương, sự phối hợp của các ban ngành liên quan cùng trạm y tế trong công tác phòng chống dịch, đồng thời cũng chỉ ra những vấn đề còn tồn tại cần khắc phục như: Công tác vệ sinh môi trường còn chưa triệt để; Công tác phun hóa chất diệt muỗi trưởng thành chưa đúng kỹ thuật và ý thức của một bộ phận người dân còn chủ quan trong công tác phòng chống dịch SXHD.
Lãnh đạo Sở kiểm Sổ ghi chép tại Trạm Y tế Diễn Thành
  Đoàn công tác đã thống nhất với Trung tâm Y tế huyện, UBND xã, Trạm Y tế xã những giải pháp xử lý tiếp theo để đảm bảo công tác phòng chống dịch được tốt hơn như: Cần đa dạng hóa các hình thức truyền thông, lồng ghép các hoạt động truyền thông vào các buổi họp dân, buổi nói chuyện trực tiếp đảm bảo thông tin đến được tối đa người dân; Chú trọng hơn trong công tác vệ sinh môi trường, công tác phun hóa chất diệt muỗi trưởng thành đúng kỹ thuật; Cần giám sát và phát hiện sớm những ca bệnh mới có các triệu chứng sốt cao, sốt đột ngột đi kèm theo đau đầu, đưa người bệnh đến các cơ sở y tế để thăm khám và điều trị kịp thời./.  
Phạm Hường - Thái Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây