Trung tâm Kiểm soát tỉnh Nghệ An tổ chức dâng hoa, dâng hương tri ân các anh hùng liệt sỹ nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ

Thứ hai - 17/07/2023 05:54
Đoàn công  tác Trung tâm Kiểm soát tỉnh dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại các nghĩa trang liệt sỹ và khu di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh Nghệ An, Quảng Trị.
Thực hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023). Ngày 14-15/7, Đoàn công  tác Trung tâm Kiểm soát tỉnh do TS.BS Chu Trọng Trang - Giám đốc CDC làm Trưởng đoàn, cùng đi trong đoàn có đại diện Ban Giám đốc; BCH Công đoàn; đại diện lãnh đạo các khoa, phòng, trưởng các đoàn thể và cán bộ, viên chức đã đến dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại các nghĩa trang liệt sỹ và khu di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh Nghệ An, Quảng Trị.
Đoàn công tác CDC đến dâng hoa, dân hương tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn huyện Đô Lương
      Thực hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023). Ngày 14-15/7, Đoàn công  tác Trung tâm Kiểm soát tỉnh do TS.BS Chu Trọng Trang - Giám đốc CDC làm Trưởng đoàn, cùng đi trong đoàn có đại diện Ban Giám đốc; BCH Công đoàn; đại diện lãnh đạo các khoa, phòng, trưởng các đoàn thể và cán bộ, viên chức đã đến dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại các nghĩa trang liệt sỹ và khu di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh Nghệ An, Quảng Trị.
TS.BS Chu Trọng Trang - Giám đốc CDC thỉnh chuông cầu nguyện cho các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ Quốc Gia Trường Sơn huyện Gio Linh, Quảng Trị
    Đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn huyện Đô Lương. Truông Bồn Nghệ An được ví như “tọa độ lửa” có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng trong cuộc đấu tranh giải phóng miền Nam, và nổi bật nhất là khu mộ 13 anh hùng liệt sĩ thanh niên xung phong. Khu mộ nép mình bên rừng thông già - trước đây vốn là hầm trú ẩn của thanh niên xung phong. Trước khu mộ là địa điểm giặc Mỹ đánh phá ác liệt và cũng là nơi 13 người anh hùng đã ngã xuống hy sinh trong trận bom sáng 31/10/1968.
Đoàn công tác làm lễ tưởng niệm tại Thành cổ Quảng Trị
    Đoàn đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị. Nghĩa trang hiện quy tụ hơn 10.200 phần mộ của các liệt sỹ đã hy sinh trên tuyến đường mòn Hồ Chí Minh trong thời kì chống Mỹ cứu nước. Trong đó, tỉnh Nghệ An có gần 1.300 phần mộ liệt sỹ.
   Đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9 -  nơi yên nghỉ của hơn 9.500 anh hùng, liệt sĩ thuộc bộ đội chủ lực, bộ đội địa phương, dân quân du kích và thanh niên xung phong đã từng chiến đấu, phục vụ chiến đấu trên mặt trận Đường 9 và trên đất Lào trong suốt cuộc kháng chiến chống Mỹ; Nghĩa trang Liệt sỹ Đường 9 hiện có hơn 200 liệt sỹ là người Nghệ An.
Đoàn làm lễ dâng hương tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9
   Đoàn cũng đã đến thăm, dâng hương tại khu di tích lịch sử quốc gia Thành cổ Quảng Trị, tri ân các anh hùng, liệt sỹ đã ngã xuống trong trận chiến 81 ngày đêm bảo vệ Thành cổ và thị xã Quảng Trị năm 1972 trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.
   Đây là một trong chuỗi hoạt động tri ân thường niên nhân dịp 27/7 có ý nghĩa nhân văn cao đẹp; thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, là tình cảm, sự biết ơn sâu sắc của tập thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Trung tâm Kiểm soát tỉnh Nghệ An đối với sự hi sinh anh dũng của các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân./.
Phạm Hường

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây