Thứ trưởng Bộ Y tế: Tạo điều kiện để nâng cao chất lượng đào tạo ngành y

Thứ tư - 12/07/2023 20:53
Tại buổi làm việc với Trường Đại học Y dược Cần Thơ, Thứ trưởng Nguyễn Thị Liên Hương ghi nhận những đóng góp và đánh giá đây là cơ sở đào tạo nhân lực y tế chủ chốt cho khu vực miền Tây và cả nước.

Tại buổi làm việc với Trường Đại học Y dược Cần Thơ, Thứ trưởng Nguyễn Thị Liên Hương ghi nhận những đóng góp và đánh giá đây là cơ sở đào tạo nhân lực y tế chủ chốt cho khu vực miền Tây và cả nước. Thứ trưởng yêu cầu trường xây dựng, đầu tư chương trình nâng cao hơn nữa chất lượng đào tạo.

Sáng 12/7, PGS.TS. Nguyễn Thị Liên Hương - Thứ trưởng Bộ Y tế có buổi làm việc với Trường Đại học Y dược Cần Thơ. Thứ trưởng đã tham quan, khảo sát chương trình đào tạo thực tế tại Y khoa, Răng hàm mặt, Y học cổ truyền…

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng nhận định trường là cơ sở đào tạo chủ chốt đội ngũ y tế cho khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long, có vai trò rất quan trọng trong việc phát triển, cung cấp nhân lực cho ngành Y tế.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương: Phải nâng cao chất lượng đào tạo ngành y - Ảnh 1.
PGS.TS. Nguyễn Thị Liên Hương - Thứ trưởng Bộ Y khảo sát thực tế các phòng thực hành của Đại học Y dược Cần Thơ.

Chia sẻ với Thứ trưởng, PGS.TS Nguyễn Trung Kiên, Hiệu trưởng Trường Đại học Y dược Cần Thơ cho biết, trường được thành lập năm 2002 trên cơ sở Khoa Y – Nha – Dược thuộc Trường Đại học Cần Thơ.

Về hoạt động tuyển sinh, trường thực hiện tự chủ trong xác định chỉ tiêu tuyển sinh, phương thức tuyển sinh, xây dựng đề án tuyển sinh và công khai thông tin tuyển sinh trên website, tiến hành các hoạt động tư vấn tuyển sinh trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Trường tự chủ xây dựng, quản lý, tổ chức thực hiện chương trình đào tạo, biên soạn, thẩm định, phê duyệt giáo trình giảng dạy trình độ đại học.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương: Tạo điều kiện để nâng cao chất lượng đào tạo ngành y - Ảnh 2.
Trường Đại học Y dược Cần Thơ tiếp đoàn làm việc của Bộ Y tế.

Trường hiện đào tạo ở nhiều bậc khác nhau, trong đó với bậc đào tạo đại học, trường hiện có 10 ngành đào tạo gồm: Y Khoa, Y học cổ truyền, Dược học, Răng - Hàm - Mặt, Điều dưỡng, Kỹ thuật xét nghiệm y học, Hộ sinh, Kỹ thuật hình ảnh y học. Quy mô đào tạo đại học hiện đang có gần 12.000 sinh viên.

Ngoài ra, trường còn có tới 90 mã ngành đào tạo sau đại học (gồm tiến sĩ, thạc sĩ, chuyên khoa cấp I, chuyên khoa cấp II, bác sĩ nội trú) với quy mô đào tạo với 4.700 học viên.

PGS.TS Nguyễn Trung Kiên cũng cho biết, trường đang hoàn thiện đề án nhận nhiệm vụ đào tạo các ngành sau đại học như: Bác sĩ nội trú hồi sức cấp cứu, gây mê hồi sức, tâm thần; chuyên khoa II lao và bệnh phổi để trình Bộ Y tế thẩm định.

Đây cũng là trường đã có bệnh viện trực thuộc trường (Bệnh viện Trường Đại học Y dược Cần Thơ), là bệnh viện hạng 2, với quy mô 250 giường. Đây là cơ sở thực hành chính của Trường Đại học Y dược Cần Thơ.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Liên Hương: Tạo điều kiện để nâng cao chất lượng đào tạo ngành y - Ảnh 3.
Thứ trưởng Nguyễn Thị Liên Hương tham quan một lớp đào tạo chuyên môn răng hàm mặt cho các bác sĩ của Đại học Y dược Cần Thơ.

Tiếp nhận đề xuất của trường, Thứ trưởng Nguyễn Thị Liên Hương đề nghị các Cục, Vụ liên quan tiếp thu. Những vấn đề gì trả lời được thì trả lời ngay, còn cái nào còn vướng mắc thì cần hỗ trợ, định hướng trường thực hiện.

Với nhà trường, Thứ trưởng đánh giá các sứ mệnh, tầm nhìn của trường đang đi đúng hướng, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao, đảm bảo công tác cung cấp nguồn nhân lực có chất lượng cho vùng và cả nước. Bà cũng đánh giá cao đóng góp của trường trong thời gian qua, đặc biệt trong thời gian chống dịch COVID-19.

Về sự phát triển chung, Thứ trưởng nhất trí với các đề xuất của trường, còn một số đề xuất còn vướng mắc, Thứ trưởng yêu cầu trường điều chỉnh lại cho phù hợp với tình hình của địa phương và trình lại.

Về việc mở thêm các ngành đào tại, Thứ trưởng hoàn toàn ủng hộ, còn với mã ngành Kỹ thuật y sinh thì yêu cầu trường nghiên cứu, tham khảo thêm ý kiến của các trường để xây dựng chương trình phù hợp với định hướng ngành Y tế, đảm bảo chất lượng./.

Theo SK&ĐS

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây