Hỗ trợ toàn diện y tế Nghệ An trong công tác quản lý, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh

Thứ hai - 19/06/2023 23:48
TP Hồ Chí Minh luôn sẵn sàng hợp tác, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm và giúp đỡ các đơn vị y tế Nghệ An trong nâng cao hiệu quả công tác quản lý cũng như chất lượng KCB cho nhân dân. Đây là nhấn mạnh của Giám đốc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh tại buổi làm việc với Sở Y tế Nghệ An.
TP Hồ Chí Minh luôn sẵn sàng hợp tác, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm và giúp đỡ các đơn vị y tế Nghệ An trong nâng cao hiệu quả công tác quản lý cũng như chất lượng KCB cho nhân dân. Đây là nhấn mạnh của Giám đốc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh tại buổi làm việc với Sở Y tế Nghệ An.

Trong thời gian 3 ngày (từ ngày 15/6-17/6), Đoàn công tác Sở Y tế Nghệ An do TS Nguyễn Thị Hồng Hoa – Tỉnh ủy viên – Giám đốc Sở Y tế dẫn đầu, đã có chuyến công tác, làm việc, trao đổi, học tập kinh nghiệm tại Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh. Cùng đi có TS Nguyễn Hữu Lê - Phó Giám đốc Sở; lãnh đạo các phòng ban Sở Y tế; cùng Giám đốc các bệnh viện: HNĐK tỉnh, Sản Nhi, Ung bướu, Phổi, YHCT, Nội tiết, Đa khoa TP Vinh và CDC.

Anh-tin-bai
Đoàn công tác Sở Y tế Nghệ An làm việc với Sở Y tế TP Hồ Chí Minh

Tiếp và làm việc với Đoàn, về phía Sở Y tế TP Hồ Chí Minh có PGS-TS Tăng Chí Thượng – Thành ủy viên – Giám đốc Sở Y tế; các đồng chí PGĐ Sở; lãnh đạo các phòng, ban của Sở Y tế; đại diện lãnh đạo các bệnh viện gồm: Nhi đồng 1, Phạm Ngọc Thạch, Từ Dũ, BV Nhân dân 115, BV Nguyễn Tri Phương, Y dược học dân tộc, Phục hồi chức năng- ĐTBNN, Ung bướu, CDC thành phố.

Anh-tin-bai
TS Nguyễn Thị Hồng Hoa – Giám đốc Sở Y tế Nghệ An phát biểu tại buổi làm việc với Sở Y tế TP Hồ Chí Minh

Phát biểu tại buổi làm việc, TS Nguyễn Thị Hồng Hoa – Giám đốc Sở Y tế Nghệ An đã chia sẻ những kết quả, thành tựu đạt được của ngành y tế Nghệ An trong thời gian qua; những khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ trong công tác quản lý, khám, chữa bệnh... đồng thời đánh giá rất cao kết quả chương trình phối hợp, hỗ trợ, giúp đỡ của Sở Y tế TP Hồ Chí Minh và các đơn vị trực thuộc trên tất cả các lĩnh vực... đối với ngành y tế Nghệ An

Phát biểu tại buổi làm việc, TS Nguyễn Thị Hồng Hoa – Giám đốc Sở Y tế Nghệ An đã chia sẻ những kết quả, thành tựu đạt được của ngành y tế Nghệ An trong thời gian qua; những khó khăn, vướng mắc cần tháo gỡ trong công tác quản lý, khám, chữa bệnh... đồng thời đánh giá rất cao kết quả chương trình phối hợp, hỗ trợ, giúp đỡ của Sở Y tế TP Hồ Chí Minh và các đơn vị trực thuộc trên tất cả các lĩnh vực... đối với ngành y tế Nghệ An.

Thay mặt ngành y tế Nghệ An, TS Nguyễn Thị Hồng Hoa gửi lời cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Ban Giám đốc và lãnh đạo các đơn vị trực thuộc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh trong thời gian vừa qua đã góp phần giúp cho ngành y tế Nghệ An luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các bệnh viện lớn của TP Hồ Chí Minh đã chia sẻ những kinh nghiệm, mô hình hay trong công tác quản lý, nâng cao chất lượng KCB, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Đây là những bài học thực tiễn rất bổ ích trong công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Anh-tin-bai
PGS - TS Tăng Chí Thượng - Giám đốc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, PGS - TS Tăng Chí Thượng – Giám đốc Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã chia sẻ 29 mô hình, cách làm hay trong công tác y tế của Thành phố như: y tế chuyên sâu; quản lý chất lượng bệnh viện; ứng dựng CNTT; đào tạo, sử dụng nhân lực…

PGS.TS Tăng Chí Thượng khẳng định, hoạt động trao đổi, học tập kinh nghiệm giữa hai Sở Y tế là rất cần thiết và cần được duy trì, phát triển, nâng lên tầm cao mới, công tác hỗ trợ, giúp đỡ toàn diện, sâu rộng, chất lượng hơn trong hoạt động chăm sóc sức khỏe.

"Sở Y tế TP Hồ Chí Minh luôn sẵn sàng hợp tác, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm và giúp đỡ các đơn vị y tế Nghệ An trong nâng cao hiệu quả công tác quản lý cũng như chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân". PGS.TS Tăng Chí Thượng nhấn mạnh.

Anh-tin-bai
Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh luôn sẵn sàng hợp tác, chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm và giúp đỡ các đơn vị y tế Nghệ An trong nâng cao hiệu quả công tác quản lý cũng như chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân

Dịp này, Lãnh đạo Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã thống nhất, tiếp tục hỗ trợ các hoạt động đào tạo, chuyển giao kỹ thuật cao, kỹ thuật chuyên sâu và phát triển các dịch vụ kỹ thuật cao trong khám, chữa bệnh. Tiếp nhận một số cơ sở y tế ở Nghệ An làm đơn vị vệ tinh của bệnh viện lớn. Xây dựng các kênh hỗ trợ hội chẩn từ xa; ký kết chương trình hợp tác, giúp giữa các bệnh viện với nhau của 2 địa phương...

Cũng trong khuôn khổ chương trình làm việc, Đoàn công tác của Sở Y tế Nghệ An đã đến thăm, học tập kinh nghiệm tại bệnh viện Nhân dân 115 và Nhi đồng 1.

Tại đây, Đoàn đã được lãnh đạo các bệnh viên chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong quản lý, nâng cao chất lượng KCB. Đồng thời, thống nhất sẽ hỗ trợ, giúp đỡ trong đào tạo, chuyển giao kỹ thuật cao trong KCB cho một số bệnh viện Nghệ An

Anh-tin-bai
Đoàn công tác của Sở Y tế Nghệ An thăm, học tập kinh nghiệm tại BV Nhân dân 115 và Nhi đồng 1

Dịp này, Đoàn công tác của Sở Y tế Nghệ An cũng đã tham dự Hội nghị "Đánh giá hiệu quả và phát triển y tế chuyên sâu tại TP Hồ Chí Minh". Đây là hội nghị có quy mô rất lớn với sự tham gia của nhiều nhà quản lý; nhà khoa học trong nước và quốc tế.

Tại hội nghị, đã có nhiều báo cáo khoa học chất lượng, đây là cơ hội cho hệ thống y tế cả nước nói chung và ngành Y tế Nghệ An nói riêng cập nhật kiến thức, kinh nghiệm trong công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe cho nhân dân.

Thành Trung - Khánh Tâm( Báo SK&ĐS)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây