Hội nghị hướng dẫn công tác truyền thông, cung cấp thông tin y tế và triển khai Quy chế phát ngôn của Bộ Y tế

Chủ nhật - 18/06/2023 21:11
Ngày 16/6, tại TP.HCM, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị hướng dẫn công tác truyền thông, cung cấp thông tin y tế và triển khai Quy chế phát ngôn của Bộ Y tế.

Ngày 16/6, tại TP.HCM, Bộ Y tế tổ chức Hội nghị hướng dẫn công tác truyền thông, cung cấp thông tin y tế và triển khai Quy chế phát ngôn của Bộ Y tế.

Tham dự hội nghị có sự hiện diện của Thứ trưởng Bộ Y tế Lê Đức Luận; TS.BS Hà Anh Đức - Chánh Văn phòng Bộ Y tế; Ông Vũ Mạnh Cường - Giám đốc Trung tâm Truyền thông Giáo dục Sức khỏe Trung ương; Nhà báo Trần Tuấn Linh – Tổng Biên tập Báo Sức khỏe và Đời sống cùng nhiều lãnh đạo các Sở Y tế, các bệnh viện, chuyên viên truyền thông của các các đơn vị thuộc và trực thuộc Bộ Y tế...
Hội nghị hướng dẫn công tác truyền thông, cung cấp thông tin y tế và triển khai Quy chế phát ngôn của Bộ Y tế - Ảnh 1.
Thứ trưởng Lê Đức Luận phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: K.V
 Tại hội nghị, Thứ trưởng Lê Đức Luận cho biết, truyền thông y tế luôn được coi là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong việc tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, phổ biến kiến thức để người dân thay đổi các hành vi có lợi cho sức khỏe, chủ động phòng ngừa bệnh tật, nâng cao sức khỏe. 
Hội nghị hướng dẫn công tác truyền thông, cung cấp thông tin y tế và triển khai Quy chế phát ngôn của Bộ Y tế - Ảnh 2.
Các đại biểu tham dự Hội nghị hướng dẫn công tác truyền thông, cung cấp thông tin y tế và triển khai Quy chế phát ngôn của Bộ Y tế. Ảnh: K.V

"Trong những năm qua, nhất là trong thời gian diễn ra dịch bệnh COVID-19, truyền thông y tế đã luôn chủ động tích cực bám sát mọi hoạt động trong công tác phòng chống dịch. Ngay từ khi bước vào dịch COVID-19, những thông tin y tế chính thống đã chiếm ưu thế chủ đạo trong các luồng thông tin xã hội. Truyền thông y tế đã sử dụng mọi hình thức để ghi nhận, thông tin kịp thời về các tập thể, cá nhân cũng như sự đóng góp, cống hiến của những người làm công tác y tế trong phòng chống dịch bệnh", Thứ trưởng Lê Đức Luận cho hay.

TS.BS Hà Anh Đức - Chánh Văn phòng Bộ Y tế chia sẻ Định hướng công tác truyền thông y tế năm 2023 và triển khai Quy chế phát nhôn và cung cấp thông tin y tế của Bộ Y tế
Hội nghị hướng dẫn công tác truyền thông, cung cấp thông tin y tế và triển khai Quy chế phát ngôn của Bộ Y tế - Ảnh 4.
Nhiều tham luận, chia sẻ thu hút sự quan tâm, chú ý của các đại biểu tại Hội nghị hướng dẫn công tác truyền thông, cung cấp thông tin y tế và triển khai Quy chế phát ngôn của Bộ Y tế.

Cũng theo Thứ trưởng, xác định vai trò to lớn của truyền thông y tế, trong thời gian qua Bộ Y tế đã chỉ đạo tăng cường công tác truyền thông và cung cấp thông tin y tế từ cấp Trung ương xuống địa phương nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác truyền thông. 

"Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, chúng ta cũng cần đánh giá khách quan những mặt còn tồn tại của công tác truyền thông y tế. Đội ngũ cán bộ làm công tác truyền thông y tế từ Trung ương đến cơ sở còn rất thiếu về nhân lực và cần được đào tạo nâng cao năng lực liên tục. Đặc biệt phải truyền thông làm sao để người dân chia sẻ với ngành y tế trước những khó khăn và nỗ lực, cống hiến, đóng góp của ngành y đối với sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân", Thứ trưởng Lê Đức Luận chia sẻ tại hội nghị.
Tại Hội nghị, các đại biểu cũng được nghe một số tham luận, chia sẻ về định hướng công tác truyền thông y tế năm 2023 và triển khai Quy chế phát ngôn và cung cấp thông tin y tế của Bộ Y tế; Kỹ năng nắm bắt thông tin và viết tin bài cung cấp cho các cơ quan báo chí, truyền thông; Chia sẻ kinh nghiệm trong công tác truyền thông y tế, kinh nghiệm trong xây dựng cơ chế phối hợp giữa cơ quan báo chí với các đơn vị trong ngành y tế; Kinh nghiệm trong truyền thông cung cấp thông tin y tế tại Bệnh viện Đại học Y, Dược TP.HCM; Chia sẻ kinh nghiệm trong truyền thông y tế tại Khoa Truyền thông Giáo dục sức khỏe - Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Cần Thơ...


Thái Thuý (Theo SK&ĐS)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây