Trao thưởng cho các cá nhân đạt giải “Chung tay phòng chống Covid-19, điều dưỡng viên công việc từ trái tim” của Hiệp hội Điều dưỡng Việt Nam.

Thứ ba - 06/06/2023 03:42
Sáng 2/6, Hội Điều dưỡng tỉnh Nghệ An kỷ niệm 30 năm thành lập (3/6/1993 - 3/6/2023) và tổ chức Hội thảo nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh.

​Từ 20 chi hội, 1.000 hội viên ngày mới thành lập, đến nay, Hội Điều dưỡng tỉnh Nghệ An đã có 36 chi hội, 5.336 hội viên. Mạng lưới Hội từ các bệnh viện, trung tâm tuyến tỉnh đến cơ sở tuyến huyện, xã, 2 bệnh viện ngoài công lập và Trường Đại học Y khoa Vinh.

Anh-tin-bai
Các đại biểu dự lễ.

Trong suốt chặng đường 30 năm qua, Hội Điều dưỡng tỉnh Nghệ An đã đạt được những thành tựu đáng tự hào, để lại những dấu ấn trong phát triển nghề nghiệp, góp phần đổi mới nhận thức trong ngành và xã hội về vai trò của nghề và của người điều dưỡng. Hội đã trở thành địa chỉ tin cậy, đại diện cho tiếng nói của hội viên trong tỉnh.Theo đó, Hội đã thực hiện tốt vai trò tự quản, tự chịu trách nhiệm, giáo dục bồi dưỡng hội viên trở thành những điều dưỡng có năng lực chuyên môn và thái độ phục vụ tốt. Phát huy tính tích cực, chủ động triển khai kịp thời và có hiệu quả các chủ trương, chính sách của ngành Y tế, cải tiến chất lượng hoạt động điều dưỡng và chăm sóc người bệnh.

Anh-tin-bai
Bà Lê Thị Hồng Sơn - Chủ tịch Hội Điều dưỡng tỉnh Nghệ An ôn lại truyền thống 30 năm xây dựng và phát triển Hội.
​Hội viên điều dưỡng chiếm hơn 60% nhân lực ngành Y tế, là lực lượng nòng cốt trong việc thực hiện các phong trào thi đua: công tác xã hội; cải tiến chất lượng bệnh viện; bệnh viện xanh - sạch - đẹp - an toàn; chương trình 5S; thi đua chăm sóc người bệnh tốt ngày càng nâng cao chất lượng và thay đổi về hình thức; thực hiện chuẩn đạo đức nghề nghiệp của điều dưỡng viên…Đến nay hội viên đã chuyển biến tích cực, nâng cao ý thức trách nhiệm đối với người bệnh trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn đảm bảo an toàn cho người bệnh, công tác xã hội và giao tiếp ứng xử với người bệnh. Những hoạt động của Hội đã đóng góp quan trọng trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho nhân dân tỉnh nhà.
Anh-tin-bai
Trao Giấy khen của Sở Y tế cho các chi hội, hội viên có thành tích xuất sắc. 
Dịp này, Chi hội, hội viên Hội Điều dưỡng tỉnh có cống hiến, thành tích xuất sắc được trao Bằng khen, Giấy khen của Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam và Giấy khen của Sở Y tế; các tập thể, cá nhân đạt giải “Chung tay phòng chống dịch Covid-19, điều dưỡng viên công việc từ trái tim” của Hiệp hội Điều dưỡng Việt Nam được trao thưởng.Với quyết tâm đổi mới căn bản, toàn diện hoạt động điều dưỡng và chăm sóc người bệnh, thực hiện thông điệp của Hội đồng điều dưỡng thế giới năm 2023 “Điều dưỡng chúng ta - tương lai của chúng ta” và hướng tới ngày truyền thống Thi đua yêu nước, dịp này, Hội Điều dưỡng tỉnh Nghệ An phát động phong trào thi đua “Người điều dưỡng tận tâm, sáng tạo, chuyên nghiệp”.
Anh-tin-bai
Trao thưởng cho các cá nhân đạt giải “Chung tay phòng chống Covid-19, điều dưỡng viên công việc từ trái tim” của Hiệp hội Điều dưỡng Việt Nam. 
​Trong khuôn khổ buổi lễ, Hội Điều dưỡng tỉnh Nghệ An tổ chức Hội thảo “Nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh”. Các đại biểu đã được nghe tham luận về: Thực trạng nguồn nhân lực điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên các đơn vị công lập ngành Y tế Nghệ An, Ứng dụng CNTT trong chia sẻ thuốc nội trú tại Bệnh viện ĐKTP Vinh, Người điều dưỡng với phát triển kỹ thuật chuyên sâu tại Bệnh viện Hữu Nghị Đa khoa tỉnh; Một số sáng kiến cải tiến hoạt động chăm sóc người bệnh tại Bệnh viện Ung bướu…; nhằm chia sẻ kinh nghiệm trong quản lý, điều hành và thực hiện các hoạt động nâng cao chất lượng chăm sóc người bệnh tại các chi hội.Qua đó các tổ chức, cá nhân, hội viên xác định vai trò, trách nhiệm, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới./.

Theo báo Nghệ An

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây