Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Nghệ An: Tập huấn về công tác phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em.

Thứ ba - 23/05/2023 23:33
Thực hiện Kế hoạch hoạt động cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho trẻ em trong chương trình mục tiêu Chiến lược quốc gia dinh dưỡng.
Thực hiện Kế hoạch hoạt động cải thiện tình trạng dinh dưỡng cho trẻ em trong chương trình mục tiêu Chiến lược quốc gia dinh dưỡng. Trong 6 ngày từ 15-18/5 và 22-23/5/2023. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tổ chức các lớp tập huấn nâng cao kiến thức về phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em cho cán bộ chuyên trách dinh dưỡng tại các trạm y tế xã, thị trấn và đội ngũ cộng tác viên y tế thôn bản làm công tác dinh dưỡng tại 2 huyện Tương Dương và Con Cuông.
Lớp tập huấn nâng cao kiến thức về phòng chống suy dinh dưỡng trẻ em
Tại lớp tập huấn các học viên được cung cấp truyền đạt các nội dung về dinh dưỡng như: Hướng dẫn kỹ thuật cân đo trẻ em và cách thu thập số liệu nhân trắc dinh dưỡng; Nguyên tắc ăn bổ sung, cách chế biến thức ăn bổ sung và một số sai lầm trong ăn bổ sung ở trẻ; Hướng dẫn nuôi con bằng sữa mẹ và lợi ích của việc nuôi con bằng sữa mẹ. Truyền thông giáo dục dinh dưỡng và các kỹ năng cơ bản của truyền thông trực tiếp.
Toàn cảnh lớp tập huấn tại huyện Tương Dương
Các học viên đã trao đổi thảo luận về cách nuôi dưỡng trẻ nhỏ và sử dụng những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, qua đó đã bổ sung cho mình những kiến thức về công tác phòng chống suy dinh dưỡng, cách chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ, đồng thời biết lựa chọn các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng sẵn có tại địa phương để chế biến bữa ăn bổ sung cho trẻ, thực hành kỹ thuật cân đo.
Toàn cảnh lớp tập huấn tại huyện Con Cuông
Thông qua lớp tập huấn, các học viên được tiếp cận những kiến thức cơ bản về dinh dưỡng từ đó triển khai công tác dinh dưỡng tại địa phương đạt hiệu quả, góp phần làm giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ em trên địa bàn trong những năm tiếp theo. Được biết số học viên tham gia tập huấn tại 2 huyện đợt này là 260 người tham gia./.

Lê Ánh Ngân

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây