Thầy thuốc trẻ Nghệ An tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 95.000 người dân

Chủ nhật - 21/05/2023 22:33
Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Nghệ An và CLB Thầy thuốc trẻ các cấp đã tổ chức được 310 đợt khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 95.000 người dân giá trị trên 10 tỷ đồng.

Sáng 21/5, tại TP Vinh (Nghệ An), Đại hội đại biểu Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Nghệ An lần thứ II, nhiệm kỳ 2023 – 2028 được tổ chức.

Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Nghệ An được thành lập vào năm 2016, tiền thân là Câu lạc bộ Thầy thuốc trẻ tỉnh Nghệ An. Hội là một tổ chức xã hội – nghề nghiệp tự nguyện, quy tụ các y, bác sĩ, thầy thuốc trẻ tình nguyện tham gia, cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân.

Trong nhiệm kỳ 2016-2022, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Nghệ An đã thực hiện tốt 3 phong trào lớn: “Thầy thuốc trẻ học tập, rèn luyện, nâng cao y đức”, “Thầy thuốc trẻ sáng tạo trong nghiên cứu khoa học” và “Thầy thuốc trẻ vì sức khỏe cộng đồng”. 

Ngoài ra, Hội còn có những mô hình hay như: Mô hình "Bát cháo tình thương", "Nồi cháo nhân ái", "Gian hàng 0 đồng", "Tủ quần áo miễn phí", "Tủ bánh mỳ miễn phí" tại các bệnh viện, trung tâm y tế...

Hội thầy thuốc trẻ Nghệ An đã có 3 phong trào lớn trong nhiệm kỳ với nhiều dấu ấn

Một trong những hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc đó là phong trào"Hiến máu tình nguyện", hay như CLB "Ngân hàng máu sống" đã kịp thời cứu chữa cho hằng trăm bệnh nhân hiểm nghèo qua cơn nguy kịch.

Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và CLB Thầy thuốc trẻ các cấp đã tổ chức được 310 đợt khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 95.000 người dân giá trị trên 10 tỷ đồng.

Trong nhiệm kỳ, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh và CLB Thầy thuốc trẻ các cấp đã tổ chức được 310 đợt khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 95.000 người dân giá trị trên 10 tỷ đồng.

Mỗi năm trung bình hiến được hơn 8.000 đơn vị máu, có 250 người dân được mổ mắt miễn phí, 500 đề tài nghiên cứu khoa học thực sự là những con số ấn tượng.

ông Nguyễn Hữu Tú – Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Thư ký Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại hội, ông Nguyễn Hữu Tú – Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Thư ký Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam ghi nhận các kết quả tích cực mà Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Nghệ An đã đạt được trong thời gian qua.

Thường trực Hội tin tưởng Hội Thầy thuốc trẻ của tỉnh sẽ tiếp tục năng động, sáng tạo xây dựng tổ chức Hội và phong trào thầy thuốc trẻ, tiếp nối thành công nhiệm kỳ I và phát huy hơn nữa vai trò, nhiệt huyết và trí tuệ của đội ngũ thầy thuốc trẻ Việt Nam, theo phương châm xuyên suốt "Ở đâu có thầy thuốc trẻ, ở đó có hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng".

UBND tỉnh Nghệ An trao tặng hội thầy thuốc trẻ tỉnh Nghệ An bức trướng mang dòng chữ " Thầy thuốc trẻ Nghệ An làm theo lời Bác - Tiên phong sáng tạo vì Sức khoẻ cộng đồng"

Tại đại hội, các đại biểu tham dự hiệp thương chọn cử Ban Chấp hành Hội Thầy thuốc trẻ khoá II, nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 47 ủy viên; Hiệp thương chọn cử Ban Thường vụ và các vị trí lãnh đạo chủ chốt của hội. 

Bác sĩ Nguyễn Thanh Hải - Phó Giám đốc Bệnh viện Nội tiết Nghệ An được cử làm Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Nghệ An nhiệm kỳ 2023-2028.


 Thái Thuý( Theo SK&ĐS)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây