Nghệ An: Ý nghĩa hoạt động khám, chữa bệnh cho các thương, bệnh binh

Chủ nhật - 11/06/2023 21:21
Ngày 11/6, Hội Thầy Thuốc trẻ tỉnh Nghệ An phối hợp cùng Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nghệ An tổ chức chương trình khám, tư vấn sức khoẻ cho đối tượng thương, bệnh binh, người có công về điều dưỡng tại trung tâm.

Ngày 11/6, Hội Thầy Thuốc trẻ tỉnh Nghệ An phối hợp cùng Trung tâm Điều dưỡng thương binh Nghệ An tổ chức chương trình khám, tư vấn sức khoẻ cho đối tượng thương, bệnh binh, người có công về điều dưỡng tại trung tâm.

Bác sĩ Nguyễn Thanh Hải – Phó Giám đốc Bệnh viện Nội tiết Nghệ An, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ thăm khám, tư vấn cho các thương, bệnh binh.

Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa chào mừng thành công Đại hội Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh Nghệ An lần thứ II, nhiệm kỳ 2023 – 2028, hướng tới kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2023); đồng thời phát huy giá trị truyền thống tương thân tương ái của dân tộc, tinh thần xung kích, tình nguyện của hội viên, thầy thuốc trẻ chung sức giúp đỡ, chăm lo sức khỏe cho các đối tượng khó khăn, đặc thù.

Các thương, bệnh binh được các y, bác sĩ thăm khám.

Bác sĩ Phạm Thành Trụ - Giám đốc Trung tâm điều dưỡng thương binh Nghệ An cho biết, chiến tranh đã lùi xa, đất nước đang không ngừng phát triển nhưng chúng ta mãi mãi không quên những cống hiến hy sinh của các thế hệ cha, anh. Bởi vậy, Trung tâm luôn cố gắng thực hiện tốt công tác quản lý, điều trị, nuôi dưỡng để nơi đây trở thành mái ấm gia đình thứ hai của các bác, các anh, các chị thương bệnh binh nặng.

Kiểm tra các bệnh về tai mũi họng, răng hàm mặt cho các thương, bệnh binh.

Ngoài ra, công tác thăm khám, điều trị luôn được quan tâm đúng mức, đặc biệt là điều trị cho các thương, bệnh binh liệt do điều kiện sinh hoạt không muốn nhập viện. 

Đội ngũ y, bác sĩ đã áp dụng nhiều phác đồ mới, nâng cao chất lượng điều trị tại bệnh xá, các phác đồ điều trị được các y, bác sỹ cập nhật phù hợp, kết hợp điều trị Đông - Tây y, áp dụng các liệu pháp điều trị không dùng thuốc như: xoa bóp, bấm huyệt, châm cứu, vật lý trị liệu.... 

Kiểm tra lại các viết thương cũ cho các thương, bệnh binh.

 

Đối với các bệnh nhân có diễn biến phức tạp, đơn vị không đủ điều kiện điều trị thì được chuyển bệnh viện tuyến trên.
Tại chương trình, các y bác sĩ, kiểm tra huyết áp, kiểm tra các bệnh về tai mũi họng, răng hàm mặt, hô hấp, được tư vấn các kiến thức cơ bản để phòng và điều trị bệnh cùng các biện pháp bảo vệ chăm sóc sức khỏe. Ngoài ra, các thương bệnh binh nặng được các tổ chức, đơn vị thăm hỏi, tặng quà.

 

Theo SK&ĐS

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây