Tăng cường dinh dưỡng, miễn dịch cho người lớn tuổi rất quan trọng và cấp thiết

Thứ hai - 03/07/2023 20:21
Thực hiện Công văn số 217/GDSKTW ngày 20/06/2023 của Trung tâm Truyền thông và Giáo dục sức khỏe Trung ương - Bộ Y tế. Sáng 01/7/2023, Sở Y tế tỉnh Nghệ An phối hợp với Trung tâm Truyền thông và Giáo dục sức khỏe Trung ương - Bộ Y tế tổ chức “Hội thảo khoa học nâng cao kiến thức, kỹ năng truyền thông dinh dưỡng miễn dịch người lớn”.

Thực hiện Công văn số 217/GDSKTW ngày 20/06/2023 của Trung tâm Truyền thông và Giáo dục sức khỏe Trung ương - Bộ Y tế. Sáng 01/7/2023, Sở Y tế tỉnh Nghệ An phối hợp với Trung tâm Truyền thông và Giáo dục sức khỏe Trung ương - Bộ Y tế tổ chức “Hội thảo khoa học nâng cao kiến thức, kỹ năng truyền thông dinh dưỡng miễn dịch người lớn”.

Tham dự hội thảo PGS. TS Nguyễn Thị Liên Hương - Thứ trưởng Bộ Y tế; cùng đại diện lãnh đạo một số vụ, cục Bộ Y tế; Th.S Vũ Mạnh Cường - Giám đốc Trung tâm Truyền thông - Giáo dục sức khỏe Trung ương; TS Nguyễn Thị Hồng Hoa - Giám đốc Sở Y tế; Đại diện Lãnh đạo Sở; lãnh đạo một số Phòng/ban Sở Y tế; Lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh; Lãnh đạo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm; Lãnh đạo một số đơn vị y tế; lãnh đạo các Khoa: Dinh dưỡng; Phòng chống bệnh không lây nhiễm; bác sĩ, điều dưỡng trưởng, điều dưỡng, nhân viên y tế chuyên ngành lão khoa, tim mạch, ung bướu, nội, ngoại, hồi sức tích cực, cấp cứu và đại diện các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn tỉnh. Về phía Công ty Cổ phần Sữa VitaDairy Việt Nam có Bà Nguyễn Thị Hà - Tổng Giám đốc

Anh-tin-bai
PGS. TS Nguyễn Thị Liên Hương - Thứ trưởng Bộ Y tế
Phát biểu khai mạc hội nghị, bà Nguyễn Thị Liên Hương - Thứ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh: Hệ miễn dịch bị suy giảm (còn gọi là lão hóa miễn dịch) khiến khả năng chống đỡ bệnh tật giảm, dễ mắc bệnh do nhiễm khuẩn, virus và giảm khả năng hồi phục khi mắc bệnh. Thậm chí, lão hóa miễn dịch còn có thể dẫn đến ung thư, bệnh tim và các tình trạng sức khỏe khác liên quan đến tuổi tác và làm giảm hiệu quả của vaccine. Công tác dự phòng tốt để giảm tỷ lệ người mắc bệnh, người nhập viện nhằm góp phần nâng cao chăm sóc sức khỏe nhân dân. Chính vì vậy, việc trang bị kiến thức cho người dân, đặc biệt là người cao tuổi, nâng cao ý thức tự tăng cường sức khỏe nói chung và sức đề kháng nói riêng là nhiệm vụ quan trọng...”.
Anh-tin-bai
Đoàn đại biểu tham dự hội nghị

Sau khai mạc, PGS.TS Nguyễn Văn Hương - Giám đốc Bệnh viện HNĐK tỉnh chủ trì điều hành các chuyên gia đầu ngành dinh dưỡng, miễn dịch trình bày các báo cáo tại buổi Hội thảo
Tại Hội thảo, các đại biểu đã được nghe PGS.TS Vũ Thị Thanh Huyền chia sẻ về “Tình trạng suy giảm miễn dịch do lão hoá và nguyên tắc tăng cường miễn dịch”; TS.BS. Nghiêm Nguyệt Thu về “Giải pháp dinh dưỡng miễn dịch giúp tăng cường miễn dịch ở người cao tuổi” và “Ứng dụng dinh dưỡng miễn dịch trong các sản phẩm dinh dưỡng chuyên biệt của VitaDairy” do ThS.DS. Ngô Huyền Trang, Giám đốc nghiên cứu phát triển sản phẩm VitaDairy và Các kỹ năng truyền thông dinh dưỡng do Th.S Vũ Mạnh Cường - Giám đốc Trung tâm Truyền thông, Giáo dục sức khỏe Trung ương chia sẻ.
Qua hội thảo, các chuyên gia đầu ngành về dinh dưỡng, miễn dịch cho thấy Chăm sóc sức khỏe và tăng cường miễn dịch cho người lớn tuổi rất quan trọng và cấp thiết.

Anh-tin-bai
Th.S Vũ Mạnh Cường - Giám đốc Trung tâm Truyền thông - Giáo dục sức khỏe Trung ương

“Hệ miễn dịch là tấm “áo giáp” giúp phòng ngừa nhiễm trùng, ngăn chặn, chiến đấu với ung thư và kiểm soát viêm. Khi tấm “áo giáp” này bị mài mòn sẽ làm giảm khả năng phòng chống bệnh, tăng tỷ lệ nhiễm trùng, viêm phổi, khối u hoặc các bệnh tự miễn”. Theo thời gian, các cơ quan, bộ phận cơ thể đều sẽ lão hóa. Hệ miễn dịch cũng vậy, để ngăn chặn phòng ngừa lão hóa miễn dịch là không thể. Nhưng có thể tăng cường, bù đắp miễn dịch, làm giảm những ảnh hưởng của lão hóa miễn dịch thông qua việc bổ sung các dưỡng chất, kháng thể bằng dinh dưỡng; “Hệ miễn dịch và dinh dưỡng có tác động qua lại, nên muốn tăng cường miễn dịch cần chú trọng đến dinh dưỡng. Trong các giải pháp dinh dưỡng để tăng cường miễn dịch cho người lớn tuổi, cần đặc biệt lưu ý bổ sung kháng thể IgG”.

Anh-tin-bai
PGS.TS Nguyễn Văn Hương - Giám đốc Bệnh viện HNĐK tỉnh phát biểu tại hội nghị

IgG là thành phần kháng thể chính trong sữa non, chiếm tới hơn 75% tổng lượng kháng thể trong huyết thanh và là kháng thể quan trọng nhất của hệ miễn dịch. IgG giúp tăng cường miễn dịch, phòng ngừa bệnh nhiễm khuẩn tiêu hóa, hô hấp; từ đó giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, bảo vệ hệ cơ xương khớp, hỗ trợ tiêu hóa -những vấn đề thường gặp ở người lớn tuổi…
Là đối tác duy nhất được Bộ Y tế lựa chọn cùng đồng hành trong chuỗi hội thảo Dinh dưỡng Miễn dịch, VitaDairy đã trải qua gần 20 năm nghiên cứu và hiện đang dẫn đầu về các sản phẩm dinh dưỡng đặc trị. Tại Việt Nam, VitaDairy là đơn vị tiên phong đưa sữa non ColosIgG24h, nhập khẩu độc quyền từ Mỹ có chất lượng hàng đầu thế giới vào các sản phẩm dinh dưỡng dành cho trẻ em. Mới đây, đơn vị này tiếp tục nghiên cứu và ứng dụng thành công sữa non ColosIgG 24h vào sản phẩm dinh dưỡng dành cho người lớn tuổi CaloSure America, giúp hỗ trợ tăng cường miễn dịch, giảm mệt mỏi và phục hồi sức khỏe. Ngoài ra sản phẩm còn tăng cường sức khỏe tim mạch, bảo vệ hệ cơ - xương - khớp, hỗ trợ trí não, giấc ngủ: hỗ trợ tiêu hóa.
Tại đây, các chuyên gia đã giải đáp những băn khoăn, thắc mắc về dinh dưỡng, hệ miễn dịch, các bệnh của người cao tuổi liên quan đến dinh dưỡng... Hội thảo lần này là hoạt động thiết thực, ý nghĩa, giúp cán bộ y tế cập nhật kiến thức khoa học chuyên sâu về giải pháp dinh dưỡng, chăm sóc và cải thiện, tăng cường hệ miễn dịch, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và sức khỏe cho mọi người./.

 

Phúc Hằng - Phạm Hoa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây