Tập huấn giám sát, phòng chống và phân vùng dịch tễ các bệnh ký sinh trùng thường gặp giai đoạn 2023- 2025.

Thứ hai - 24/07/2023 00:14
  Sáng 21/7, Trung tâm KSBT tỉnh Nghệ An tổ chức “Tập huấn giám sát, phòng chống và phân vùng dịch tễ các bệnh ký sinh trùng thường gặp giai đoạn 2023- 2025”
  Sáng 21/7, Trung tâm KSBT tỉnh Nghệ An tổ chức “Tập huấn giám sát, phòng chống và phân vùng dịch tễ các bệnh ký sinh trùng thường gặp giai đoạn 2023- 2025”. Tham dự lớp tập huấn có BSCK1. Phạm Đình Tùng - Phó Giám đốc Trung tâm; Các đồng chí trưởng, phó và cán bộ khoa Sốt rét – KST và các học viên là cán bộ lãnh đạo, chuyên trách ký sinh trùng của 21 huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh.
Anh-tin-bai
BSCK1. Phạm Đình Tùng - Phó Giám đốc Trung tâm KSBT tỉnh Nghệ An phát biểu khai mạc
Tại lớp tập huấn, đã được nghe các cán bộ chuyên trách công tác ký sinh trùng báo cáo về thực trạng thực hiện kỹ thuật xét nghiệm ký sinh trùng tại các tuyến huyện. Qua đây cũng triển khai kế hoạch phân vùng dịch tễ bệnh ký sinh trùng thường gặp tại Nghệ An giai đoạn 2023-2025 .
Anh-tin-bai
Các bệnh ký sinh trùng mới nổi đang một vấn đề lớn trong công tác phòng chống ký sinh trùng, với tỷ lệ nhiễm cao trong cộng đồng, phổ biến ở mọi lứa tuổi, gây tổn thương ở nhiều cơ quan trong cơ thể, chẩn đoán gặp nhiều khó khăn

Cũng tại lớp tập huấn, các học viên đã thảo luận và được giải đáp những thắc mắc về việc triển khai phòng chống; Phân vùng dịch tễ bệnh ký sinh trùng thường gặp tại Nghệ An.

Được biết, hiện nay bệnh ký sinh trùng được xác định là một vấn đề lớn về sức khoẻ cộng đồng tại Việt Nam nói chung và tỉnh Nghệ An nói riêng. Trong những năm gần đây, các bệnh ký sinh trùng mới nổi đang một vấn đề lớn trong công tác phòng chống ký sinh trùng, với tỷ lệ nhiễm cao trong cộng đồng, phổ biến ở mọi lứa tuổi, gây tổn thương ở nhiều cơ quan trong cơ thể, chẩn đoán gặp nhiều khó khăn, thời gian điều trị dài ngày như bệnh ấu trùng giun đũa chó mèo, bệnh giun lươn, bệnh sán lá truyền qua thức ăn như sán lá gan lớn; bệnh lây truyền từ động vật sang người như bệnh sán dây/ấu trùng sán lợn.
Anh-tin-bai
Toàn cảnh buổi tập huấn
Qua lớp tập huấn mong muốn các các địa phương sớm xây dựng và triển khai kế hoạch phân vùng dịch tể các bệnh ký sinh trùng thường gặp tại địa phương. Qua đó đề xuất biện pháp can thiệp và xây dựng kế hoạch phòng chống ký sinh trùng phù hợp cho từng nhóm bệnh, từng vùng dịch tễ. Góp phần làm giảm gánh nặng bệnh ký sinh trùng thường gặp tại Nghệ An và nâng cao sức khỏe cộng đồng.

Thái Thúy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây