Sở Y tế Nghệ An tổ chức dâng hoa, dâng hương tri ân các anh hùng liệt sỹ nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ.

Thứ tư - 26/07/2023 21:19
Thực hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023). Ngày 22/7 , Đoàn công Sở Y tế do DS Trần Minh Tuệ - Phó Giám đốc SYT làm Trưởng đoàn, cùng đi trong đoàn có đại diện các tổ chức đoàn thể: Hội Cựu chiến binh; Công đoàn ngành và Đoàn thanh niên đã đến dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại các nghĩa trang liệt sỹ và khu di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh Hà Giang.
Thực hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, nhân kỷ niệm 76 năm ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2023). Ngày 22/7 , Đoàn công Sở Y tế do DS Trần Minh Tuệ - Phó Giám đốc SYT làm Trưởng đoàn, cùng đi trong đoàn có đại diện các tổ chức đoàn thể: Hội Cựu chiến binh; Công đoàn ngành và Đoàn thanh niên đã đến dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại các nghĩa trang liệt sỹ và khu di tích lịch sử trên địa bàn tỉnh Hà Giang.
Anh-tin-bai
Đoàn công tác SYT đến dâng hoa, dâng hương tại điểm cao 468
Đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương tại Tượng đài 468 - Hà Giang. Tại điểm cao 468, thuộc thôn Nậm Ngặt, xã Thanh Thủy, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang, nơi diễn ra các trận đánh khốc liệt năm xưa giờ đã phủ bạt ngàn màu xanh của cây cối. Trong cuộc chiến tranh biên giới phía bắc, điểm cao 468 được coi là chiến trường ác liệt nhất. Hơn 4.000 cán bộ, chiến sỹ đã hy sinh anh dũng, hơn 9.000 người bị thương, hiện tại vẫn còn hơn 2.000 liệt sỹ còn nằm rải rác trong khe đá, thung sâu vẫn chưa được tìm thấy và quy tập; hàng ngàn héc-ta đồi núi vẫn còn vật liệu nổ của những trận địa hai bên chiến tuyến.
Anh-tin-bai
DS Trần Minh Tuệ - Phó Giám đốc SYT thỉnh chuông cầu nguyện cho các anh hùng liệt sỹ tại nghĩa trang liệt sỹ Vỵ Xuyên - Hà Giang.
Đoàn cũng đã đến đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Vỵ Xuyên - Hà Giang. Được xây dựng từ năm 1990, Nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Vị Xuyên là nơi yên nghỉ của hơn 1.870 liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu hi sinh trong cuộc chiến bảo vệ biên giới phía Bắc. Sau hơn 3 thập kỉ nơi đây giờ đã thành hoa viên.
Anh-tin-bai
DS Trần Minh Tuệ - Phó Giám đốc SYT thắp hương tại mộ liệt sỹ trong nghĩa trang Vỵ Xuyên - Hà Giang.
 

Viếng nghĩa trang liệt sỹ thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ nhân ngày Thương binh liệt sỹ mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện đạo lý “uống nước, nhớ nguồn”, “đền ơn, đáp nghĩa” và đây cũng là hoạt động thường niên của Sở Y tế Nghệ An./

Thái Thúy - Hoàng Khang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây