Tập huấn hướng dẫn xây dựng mô hình về nước sạch và vệ sinh thích ứng với biến đổi khí hậu

Thứ ba - 14/11/2023 03:23
Cục Quản lý Môi trường y tế phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An tổ chức các hoạt động về biến đổi khí hậu
Ngày 10/11, tại thị xã Hoàng Mai, Cục Quản lý Môi trường y tế phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An tổ chức các hoạt động về biến đổi khí hậu. Tham dự lớp tập huấn có TS. Lê Thái Hà - Phó Cục trưởng Cục Quản lý môi trường y tế; cùng các chuyên gia, các giảng viên Cục Quản lý môi trường y tế và Tổ chức Y tế Thế giới.
Anh-tin-bai
TS. Lê Thái Hà - Phó Cục trưởng Cục Quản lý môi trường y tế phát biểu tại lớp tập huấn

Về phía Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh có BSCKII Hoảng Quốc Kiều - Phó Giám đốc cùng đại diện Khoa Sức khỏe môi trường và các khoa/phòng liên quan.

Về phía thị xã Hoàng Mai có BS Đậu Huy Chung - Phó Giám đốc TTYT thị xã Hoàng Mai và đại diện Phòng NN&PTNT, TNMT; Hội phụ nữ, Hội nông dân, Đoàn thanh niên thị xã và đại diện Lãnh đạo UBND phường, đại diện câc ban ngành đoàn thể, cán bộ y tế, giáo viên của 02 phường Quỳnh Trang và Quỳnh Lập - Hoàng Mai ( 2 phường điểm triển khai mô hình).

Anh-tin-bai
BSCKII Hoảng Quốc Kiều - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh khai mạc lớp tập huấn

Phát biểu khai mạc tại lớp tập huấn BSCKII Hoảng Quốc Kiều - Phó Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh nhấn mạnh: Việt Nam là một trong những nước chịu tác động nặng nề của biến đổi khí hậu. Hàng năm nước ta thường xuyên phải ứng phó với các hình thái thời tiết cực đoan như bão, lũ lụt, hạn hán, nắng nóng, xâm nhập mặn. Nghệ An là một trong 3 tỉnh (Nghệ An, Thái Bình và Cà Mau) được Cục Quản lý Môi trường y tế chọn để triển khai thí điểm mô hình về nước sạch và vệ sinh môi trường thích ứng với biến đổi khí hậu tại cộng đồng.

Anh-tin-bai
Các đại biểu và học viên tham gia lớp tập huấn

Để khóa tập huấn đạt được kết quả cao, đồng chí đề nghị các học viên tích cực tham gia đầy đủ, tập trung tiếp thu, trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm để làm cơ sở cho việc tổ chức thực hiện các hoạt động ứng phó với biến đổi khí hậu ở địa phương sau này.

Anh-tin-bai
Giảng viên và học viên tham gia lớp tập huấn chụp ảnh lưu niệm

Tại lớp tập huấn các học viên được giảng viên, chuyên gia trao đổi và chia sẻ với các nội dung như: Giới thiệu tổng quan về biến đổi khí hậu; Giới thiệu về Khung Nước sạch - Vệ sinh môi trường - Vệ sinh cá nhân cho cộng đồng chống chịu với các tác động của biến đổi khí hậu; Hướng dẫn triển khai mô hình Nước sạch - Vệ sinh môi trường - Vệ sinh cá nhân cho cộng đồng chống chịu với các tác động của biến đổi khí hậu về năng lượng xanh, ứng phó với biến đổi khí hậu; Nước sạch và vệ sinh; Kiến thức và hiểu biết, mức độ dễ bị tổn thương, sự tham gia, tích hợp. Đồng thời Dự thảo kế hoạch truyền thông theo mô hình, cộng đồng thích ứng với biến đổi khí hậu./.

Phúc Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây