Sở Y tế Nghệ An: Dâng hoa, dâng hương tri ân các anh hùng liệt sỹ thanh niên xung phong tại khu di tích lịch sử Truông Bồn

Thứ ba - 31/10/2023 04:50
Sở Y tế dâng hoa, dâng hương tri ân các anh hùng liệt sỹ thanh niên xung phong tại khu di tích lịch sử Truông Bồn.
Nhân dịp kỷ niệm 55 năm chiến thắng Truông Bồn(31/10/1968 – 31/10/2023) và 55 năm ngày mất của 13 liệt sĩ Thanh niên xung phong đại đội 317, chiều ngày 29/10, Sở Y tế do TS Nguyễn Thị Hồng Hoa - TUV- Giám đốc Sở Y tế làm Trưởng đoàn, cùng đi trong đoàn có các đồng chí BGĐ, Chủ tịch Công đoàn ngành, Chủ tịch công đoàn cơ quan, Trưởng Ban nữ công cơ quan, Bí thư Đoàn TN, Trưởng/phó các phòng chuyên môn Sở Y tế đã đến dâng hoa, dâng hương tri ân các anh hùng liệt sỹ thanh niên xung phong tại khu di tích lịch sử Truông Bồn.
Anh-tin-bai
Đoàn Sở Y tế đã đến dâng hoa, dâng hương tri ân các anh hùng liệt sỹ thanh niên xung phong tại khu di tích lịch sử Truông Bồn.
 Mảnh đất Truông Bồn xã Mỹ Sơn, huyện Đô Lương nơi ghi dấu những chiến công và sự hy sinh oanh liệt của quân và dân ta trong cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và bảo vệ Tổ quốc.
Nơi đây cũng đã trở thành chứng tích hào hùng, bất hủ ghi dấu những chiến công oanh liệt của quân và dân ta, trong đó có 1.240 cán bộ, chiến sĩ của 9 Đại đội TNXP thuộc Tổng đội TNXP chống Mỹ cứu nước tỉnh Nghệ An. Đặc biệt là những chiến công và sự hy sinh oanh liệt của 13 chiến sỹ “Tiểu đội thép”, “Tiểu đội cảm tử” thuộc Đại đội TNXP 317 ngày 31/10/1968 trong khi đang làm nhiệm vụ nối liền mạch máu giao thông.
Anh-tin-bai
Ban lãnh đạo SYT dâng hương tri ân các anh hùng liệt sỹ thanh niên xung phong tại khu di tích lịch sử Truông Bồn.
 Dâng hoa, dâng hương, các thành viên trong đoàn bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với anh hùng liệt sĩ. Trên cung đường huyền thoại Truông Bồn, dưới mưa bom bão đạn của kẻ thù, những người con ưu tú đã ngã xuống, các anh các chị đã dâng hiến cả tuổi thanh xuân cao quý của mình cho nền độc lập, tự do của Tổ quốc.
Anh-tin-bai
TS Nguyễn Thị Hồng Hoa - TUV- Giám đốc Sở Y tế dâng hoa dâng hương tại Đền Vua Mai
  Thắp hương nhân dịp kỷ niệm 55 năm chiến thắng Truông Bồn mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện đạo lý “uống nước, nhớ nguồn”, “đền ơn, đáp nghĩa” các anh hùng liệt sỹ thanh niên xung phong tại khu di tích lịch sử Truông Bồn.
Anh-tin-bai
 Đoàn đã đến Đền Vua Mai xã Nam Thái, huyện Nam Đàn thắp nén tâm hương nhân dịp ngày giỗ Vua Mai Thúc Loan.
  Cũng trong chiều nay, Đoàn đã đến Đền Vua Mai xã Nam Thái, huyện Nam Đàn thắp nén tâm hương bày tỏ tấm lòng thành kính, sự ngưỡng mộ, biết ơn Người anh hùng áo vải nhân dịp ngày giỗ Vua Mai Thúc Loan./.

Phúc Hằng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây