Ý nghĩa Hội thi tìm hiểu phòng, chống tác hại của thuốc lá trong ngành Y tế tỉnh Nghệ An năm 2023 Cụm thi số 1

Chủ nhật - 26/11/2023 12:25
Cụm thi số 1 tổ chức thành công Hội thi tìm hiểu phòng, chống tác hại của thuốc lá trong ngành Y tế tỉnh Nghệ An năm 2023. 
Tối 26/11/2023, Cụm thi số 1 tổ chức thành công Hội thi tìm hiểu phòng, chống tác hại của thuốc lá trong ngành Y tế tỉnh Nghệ An năm 2023. 

Đại biểu tham dự hội thi có đồng chí Trần Thị Thu Hà - Chủ Tịch Công đoàn ngành; Trưởng, phó các phòng ban văn Sở và Đại diện Lãnh đạo các đơn vị Y tế.  Hội thi còn có sự tham dự của Ban chỉ đạo, BTC Hội thi cụm số 1; Đại diện Ban Giám đốc, Hội đồng quản trị; Chủ tịch Công đoàn đơn vị dự thi.

Anh-tin-bai
Phần thi câu hỏi trắc nghiệmcủa các đội thi

Hội thi có chủ đề “Tìm hiểu Luật Phòng, chống tác hại thuốc lá” với nội dung: Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá, các văn bản quy phạm pháp luật liên quan phòng, chống tác hại của thuốc lá, kiến thức cơ bản về tác hại của thuốc lá; Tư vấn cai nghiện thuốc lá; Xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc lá tại các cơ sở y tế.

Anh-tin-bai
Ban giám khảo  Hội thi tìm hiểu phòng, chống tác hại của thuốc lá trong ngành Y tế

Tại Hội thi, 12 đội thi đã trải qua 3 phần thi: Phần giới thiệu; Phần Thi kiến thức chung, hiểu biết (Trắc nghiệm & tự luận) và Phần thi tuyên truyền với tiểu phẩm được sân khấu hóa. Dưới hình thức sân khấu hóacác đội thi nhằm truyền tải đầy đủ kiến thức liên quan đến Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá; những vấn đề, những sự việc, những tình huống liên quan đến tác hại của thuốc lá, thuốc lá điện tử,... mà xã hội đang quan tâm; đã và đang diễn ra trong các cơ sở khám chữa bệnh; giữa cán bộ, viên chức Y tế với người bệnh, người nhà người bệnh; giữa các đồng nghiệp cán bộ, viên chức Y tế; giữa người bệnh với người bệnh, giữa người nhà người bệnh với nhau...

Anh-tin-bai
Ban Tổ chức trao Giải nhất cho đội thi  giải Nhất cho đội Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An

Trong phần thi tiểu phẩm, các đội thi đã thể hiện kiến thức về tác hại của thuốc lá, các quy định của pháp luật về phòng chống tác hại của thuốc lá để tuyên truyền, vận động người thân và cộng đồng từ bỏ việc hút thuốc lá. Các đội đã xây dựng các tiểu phẩm tuyên truyền về tác hại thuốc lá một cách sinh động từ những câu chuyện đầy cảm xúc đang diễn ra trong đời sống hàng ngày.

Anh-tin-bai
Giải nhì được trao cho đội thi đến từ Bệnh viện HNĐK tỉnh
Anh-tin-bai
Ban Tổ chức trao Giải ba cho đội thi  Liên quân: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh +  Bệnh viện Da liễu  và đội thi  Bệnh viện Y học

 Kết thúc Hội thi Ban Tổ chức đã trao 1 giải Nhất cho đội Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An; 01 giải Nhì cho đội Bệnh viện HNĐK tỉnh; 2 giải Ba cho các đội Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh +  Bệnh viện Da liễu và đội thi  Bệnh viện Y học; 7 giải Khuyến khích cùng 3 giải phụ: Giải phần giới thiệu hay nhất:; Giải tiểu phẩm hay nhất và Giải trả lời tự luận hay nhất.

Anh-tin-bai
8 giải Khuyến khích được trao cho các đội thi
Anh-tin-bai

Hội thi tìm hiểu phòng, chống tác hại của thuốc lá trong ngành Y tế tỉnh Nghệ An năm 2023 Cụm thi số 1 đã diễn ra hết sức tốt đẹp, góp phần phổ biến sâu rộng, giáo dục và đẩy mạnh công tác tuyên truyền việc nâng cao nhận thức pháp luật về phòng, chống tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe, kinh tế, môi trường qua đó chung tay xây dựng môi trường không khói thuốc và cuộc sống trong lành

Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Anh-tin-bai
Ban tổ chức trao 3 giải phụ Giải giới thiệu hay nhất, Giải  tiểu phẩm hay nhất và Giải tự luận hay nhất

Sau hội thi, Ban tổ chức đã nhất trí chọn ra 04 đội (bao gồm 1 đội giải nhất và 1 đội đạt giải nhì, 2 đội đạt giải ba) tiếp tục tham gia Hội thi chung kết cấp ngành. Ban Tổ chức đề nghị các đội tiếp tục nỗ lực tập luyện để mang đến cho Hội thi cấp ngành những tiết mục đặc sắc, hấp dẫn hơn nữa./.

Phúc Hằng + Phạm Hoa

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây