Cụm thi số 2 tổ chức thành công Hội thi tìm hiểu phòng, chống tác hại của thuốc lá trong ngành Y tế tỉnh Nghệ An năm 2023.

Thứ bảy - 25/11/2023 22:28
Chiều 25/11, Ban Tổ chức Cụm thi số 2 tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức về phòng, chống tác hại của thuốc lá trong ngành Y tế tỉnh Nghệ An năm 2023.
Chiều 25/11, Ban Tổ chức Cụm thi số 2 tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức về phòng, chống tác hại của thuốc lá trong ngành Y tế tỉnh Nghệ An năm 2023

Chiều 25/11, Ban Chỉ đạo phòng, chống tác hại của thuốc lá tỉnh Nghệ An tổ chức Hội thi tìm hiểu kiến thức về phòng, chống tác hại của thuốc lá trong ngành Y tế tỉnh Nghệ An năm 2023.
Các đại biểu tham dự hội thi
Đại biểu tham dự hội thi có DS.CKII Trần Minh Tuệ - PGĐ Sở; ĐC Trần Thị Thu Hà - Chủ Tịch Công đoàn ngành; Trưởng, phó các phòng ban văn Sở và Đại diện Lãnh đạo các đơn vị Y tế.
Các thành viên ban giám khảo cụm thi số 2
Hội thi còn có sự tham dự của Ban giám khảo cụm thi số 2. DS.CKII Ngô Trí Diễm - PGĐ Bệnh viện Ung bướu Nghệ An - Trưởng ban; Đại diện Lãnh đạo Sở; Đại diện BV Đa khoa tp Vinh, BV Quốc tế Vinh, Trung tâm Y tế Hưng Nguyên - thành viên cùng 14 đội thi đến từ các đơn vị y tế trong và ngoài công lập trên địa bàn tỉnh thuốc cụm thi số 2.
Tham gia hội thi, các đội trải qua 3 phần thi gồm: Phần thi chào hỏi, thi kiến thức chung, hiểu biết, thi tuyên truyền với tiểu phẩm được sân khấu hóa. Cụ thể, ở phần thi chào hỏi, thông qua các tiểu phẩm, thơ, ca, hò, vè…các đội đã giới thiệu về đội thi, ý nghĩa của hội thi, những kiến thức về phòng, chống tác hại thuốc lá, Luật PCTHTL, Nghị định 117/2020/NĐ-CP, Chỉ thị 6036/2014/CT-BGD&ĐT về việc tăng cường thực hiện phòng, chống tác hại của thuốc lá, Chỉ thị 11/2023/CT-BYT quy định về việc thực hiện địa điểm cấm hút thuốc lá, Chiến lược Quốc gia phòng, chống tác hại thuốc lá đến năm 2030 …
Màn thi bốc thăm trả lời câu hỏi
Hội thi nhằm nâng cao nhận thức để thực thi nghiêm túc Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá; tác hại thuốc lá đối với sức khỏe, kinh tế, môi trường; ý thức xây dựng môi trường làm việc không khói thuốc lá của cán bộ, CNVC và người lao động của ngành Y tế tỉnh Nghệ An. Thông qua Hội thi, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ, CNVC và người lao động trong việc truyền thông, vận động phòng, chống tác hại thuốc lá trong cơ quan, gia đình và xã hội.. Tạo cơ hội cho cán bộ, CNVC và người lao động trong ngành trao đổi, chia sẻ kiến thức và thực hành về hoạt động phòng, chống tác hại thuốc lá.
Màn thi tiểu phẩm
Mặc dù không phải là những diễn viên chuyên nghiệp nhưng các đội đã xậy dựng các tiểu phẩm tuyên truyền về tác hại thuốc lá một cách sinh động từ những câu chuyện đầy cảm xúc đang diễn ra trong đời sống hàng ngày.
 Giải nhất được trao cho đội thi đến từ Bệnh viện Đa khoa TP.Vinh
Giải nhì được trao cho Bệnh viện Ung bướu Nghệ An
5 giải khuyến khích cho các đội tham dự.
Kết thúc các phần thi, giải nhất được trao cho đội thi đến từ Bệnh viện Đa khoa TP.Vinh; giải nhì được trao cho Bệnh viện Ung bướu Nghệ An; 2 giải ba trao cho TTYT huyện Hưng Nguyên và Bệnh viện đa khoa huyện Nghi lộc và 5 giải khuyến khích cho các đội tham dự.
 
Phạm Hường - Thu Hiền - Thái Minh
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây