Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức lớp tập huấn Tư vấn xét nghiện HIV cho cán bộ làm công tác tư vấn tại các các đơn vị Y tế ngoài công lập

Thứ tư - 29/11/2023 21:38
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Nghệ An đã tổ chức lớp tập huấn Tư vấn xét nghiệm HIV cho cán bộ làm công tác tư vấn
 Ngày 28-29/11, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Nghệ An đã tổ chức lớp tập huấn Tư vấn xét nghiện HIV cho 36 cán bộ làm công tác tư vấn tại 17 đơn vị y tế ngoài công lập trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
Đồng chí Phạm Đình Tùng - Phó Giám đốc CDC tỉnh phát biểu khai mạc lớp tập huấn
Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, đồng chí Phạm Đình Tùng - Phó Giám đốc CDC tỉnh đánh giá cao tinh thần nhiệt tình, tham gia đầy đủ của các học viên. Đồng chí cũng đề nghị các học viên sau khi tham gia lớp tập huấn cần chủ động áp dụng các kiến thức, thông tin cần thiết về phòng, chống HIV/AIDS giữa người tư vấn và người được tư vấn nhằm giúp người được tư vấn tự quyết định, giải quyết các vấn đề liên quan đến dự phòng lây nhiễm HIV, chăm sóc và điều trị người nhiễm HIV.
Toàn cảnh lớp tập huấn
 
Học viên được cung cấp kiến thức cơ bản về hoạt động phòng, chống HIV/AIDS
Tại lớp tập huấn, các học viên được giảng viên cung cấp kiến thức cơ bản về hoạt động phòng, chống HIV/AIDS trên địa bàn tỉnh Nghệ An năm 2023; Các văn bản pháp quy; Kỹ năng tư vấn trước và sau xét nghiệm HIV; Tư vấn trả Kết quả xét nghiệm HIV; An toàn sinh học trong phòng xét nghiệm HIV. Qua lớp tập huấn, các học viên được nâng cao kiến thức cũng như kỹ năng triển khai tư vấn xét nghiệm HIV tại các đơn vị y tế ngoài công lập./.
Phúc Hằng - Trương Thị Chinh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây