Chấn chỉnh, tăng cường trách nhiệm trong xử lý công việc

Thứ tư - 17/05/2023 20:45
Ngày 12/5/2023, Sở Y tế có Công văn số 1382/SYT-VP về việc Chấn chỉnh, tăng cường trách nhiệm trong xử lý công việc
Thực hiện Công điện số 280/CĐ-TTg ngày 19/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ về chấn chỉnh, tăng cường trách nhiệm trong xử lý công việc của các bộ, cơ quan, địa phương; Thông báo số 169/TB- VPCP ngày 05 tháng 5 năm 2023 của Văn phòng Chính phủ về Thông báo kết luận của Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ; Công văn số 3308/UBND-TH ngày 27/4/2023 của Ủy ban Nhân dân tỉnh, Sở Y tế có Công văn số 1382/SYT-VP ngày 12/5/2023 yêu cầu giám đốc, thủ trưởng các đơn vị trong ngành y tế thực hiện nghiêm các nội dung:

 Quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm túc các nội dung tại Công điện số 280/CĐ-TTg ngày 19/4/2023 của Thủ tướng Chính phủ về chấn chỉnh, tăng cường trách nhiệm trong xử lý công việc của các bộ, cơ quan, địa phương.

 Tiếp tục nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, phát triển chuyên môn kỹ thuật cao, trong đó chú trọng phát triển các dịch vụ kỹ thuật khám chữa bệnh, đặc biệt là các kỹ thuật cao, đảm bảo cho mọi người dân được tiếp cận các dịch vụ thuận tiện, chất lượng; thực hiện nghiêm các quy định trong mua sắm, đấu thầu, đảm bảo cung ứng đầy đủ thuốc thiết yếu cho công tác khám chữa bệnh; chủ động nắm bắt tình hình diễn biến dịch COVID-19, tham mưu triển khai công tác giám sát, phát hiện, xử lý hiệu quả các ổ dịch trong cộng đồng; tập trung phòng, chống dịch sốt xuất huyết và các dịch bệnh truyền nhiễm khác trên địa bàn tỉnh.

 Nâng cao y đức, y đạo, thái độ phục vụ, hướng tới sự hài lòng của người bệnh; đổi mới tác phong, lề lối làm việc theo hướng hiện đại, chuyên nghiệp, hiệu quả; phát huy vai trò, trách nhiệm, tính nêu gương, làm gương của người đứng đầu trong chỉ đạo, quản lý, điều hành hoạt động của đơn vị và trong lối sống, ứng xử; tăng cường phát huy tính đoàn kết, cộng sự, sẻ chia, tạo sức mạnh tập thể, thi đua thực hiện tốt nhất nhiệm vụ được giao.

 Tăng cường tính kỷ cương, kỷ luật trong đơn vị; giáo dục đạo đức nghề nghiệp, chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, nhân viên và người lao động. Chấn chỉnh lề lối làm việc, thái độ phục vụ và trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức tại đơn vị. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thực thi công vụ, trách nhiệm hành chính của thủ trưởng các đơn vị trong thực hiện các quy định, quy chế và nhiệm vụ được giao.

 Kịp thời biểu dương, khen thưởng đối với tập thể, cá nhân quyết liệt, trách nhiệm trong thi hành công vụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, dám nghĩ, dám làm, tích cực trong tham mưu, đề xuất giải quyết khó khăn vướng mắc trong thực thi nhiệm vụ, chủ động, sáng tạo vì lợi ích chung. Xử lý nghiêm cán bộ, công chức, viên chức có thái độ ứng xử, phát ngôn không đúng chuẩn mực, đùn đẩy công việc, né tránh trách nhiệm, không dám tham mưu, không dám đề xuất, không đáp ứng yêu cầu công việc, nhũng nhiễu, gây phiền hà, chậm trễ trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Anh-tin-bai
Ảnh minh họa

Nâng cao chất lượng công tác quản lý, điều hành cơ quan, đơn vị; bám sát các Nghị quyết, chỉ thị, kết luận, các quy định, kế hoạch và nhiệm vụ của Bộ Y tế, Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, Sở y tế giao trong năm 2023 và những năm tiếp theo; Nâng cao chất lượng tham mưu và triển khai thực hiện nhiệm vụ, văn bản tham mưu, trình các cấp thầm quyền phải đảm bảo đầy đủ hồ sơ, có chất lượng, rõ chính kiến. Đối với những văn bản có hạn thời gian báo cáo, yêu cầu phải thực hiện theo đúng quy định; trường hợp có khó khăn, vướng mắc dẫn tới chậm xử lý thì báo cáo kịp thời cấp thẩm quyền về lý do, phương án giải quyết.

 Đẩy mạnh cải cách hành chính, rà soát, đơn giản hóa, giảm thời gian thực hiện thủ tục hành chính theo chỉ tiêu đề ra; ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin, tích cực thực hiện chuyển đổi số có hiệu quả trong công tác quản lý và khám chữa bệnh.

Nhận được công văn này, Giám đốc Sở Y tế yêu cầu trưởng các phòng chuyên môn Sở Y tế, Giám đốc, Thủ trưởng các đơn vị trong ngành nghiêm túc triển khai thực hiện./.

PV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây