Căn cứ Phụ lục 01 ban hành kèm theo Công văn 2141/BNNMT-VP năm 2025 có nêu Thông điệp truyền thông hướng tới Tháng hành động vì môi trường và Ngày Môi trường Thế giới năm 2025 trọng tâm là “
Chung tay giảm thiểu rác thải nhựa - Lan toả lối sống xanh”, cụ thể như sau:
Thông điệp trọng tâm
- Vì một Việt Nam không rác thải nhựa - Hành động hôm nay, sống xanh mai sau.
- Giảm chất thải nhựa - Giữ rừng, giữ biển, giữ tương lai.
- Hành động xanh - Mỗi người dân là một chiến binh bảo vệ môi trường.
- Phân loại tại nguồn - Bước nhỏ, chuyển đổi lớn.
- Sống xanh là lựa chọn cho sức khỏe và tương lai.
- Doanh nghiệp tuần hoàn - Sản phẩm xanh - Hành tinh sạch.
- Không xả rác - Không nhựa thải - Không thờ ơ với môi trường.
Thông điệp đối với cộng đồng và hộ gia đình
- Sống xanh từ bếp đến bàn - Nói không với nhựa dùng một lần.
- Túi vải hôm nay - Biển sạch ngày mai.
- Thay đổi một hành vi - Góp phần thay đổi khí hậu.
Thông điệp đối với doanh nghiệp
- Sản xuất có trách nhiệm - Doanh nghiệp phát triển bền vững.
- Tái chế là đầu tư, không phải chi phí.
- Doanh nghiệp tuần hoàn - Tương lai an toàn.
(4) Thông điệp đối với thanh niên, học sinh, sinh viên
- Tuổi trẻ không ngại thử thách - Hành động vì Trái đất xanh.
- Giảm nhựa - Phong cách sống hiện đại.
- Thanh niên kiến tạo tương lai bằng hành động xanh hôm nay.
(5) Thông điệp đối với các địa phương và chính quyền cơ sở
- Mỗi công trình môi trường - Một di sản cho thế hệ sau.
- Hành động từ cơ sở - Thay đổi từ gốc rễ.
- Chính quyền xanh - Cộng đồng mạnh mẽ - Tương lai bền vững
Khoa TTGDSK