Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chủ động phòng chống dịch, xây dựng tuyến y tế cơ sở ngày càng phát triển.

Thứ sáu - 04/11/2022 05:13

Nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, chủ động phòng chống dịch, xây dựng tuyến y tế cơ sở ngày càng phát triển.

Sáng nay, ngày 04.11, Đoàn công tác của Sở Y tế Nghệ An do PGS.TS. Dương Đình Chỉnh – Giám đốc Sở Y tế làm Trưởng đoàn đã thăm và làm việc với Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Nam và Trung tâm Y tế huyện Con Cuông nhằm đánh giá tổng thể các hoạt động đã thực hiện trong thời gian qua và định hướng các hoạt động trọng tâm trong thời gian tới.
Sáng nay, ngày 04.11, Đoàn công tác của Sở Y tế Nghệ An do PGS.TS. Dương Đình Chỉnh – Giám đốc Sở Y tế làm Trưởng đoàn đã thăm và làm việc với Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Nam và Trung tâm Y tế huyện Con Cuông nhằm đánh giá tổng thể các hoạt động đã thực hiện trong thời gian qua và định hướng các hoạt động trọng tâm trong thời gian tới.
Anh-tin-bai
PGS.TS. Dương Đình Chỉnh – Giám đốc Sở Y tế làm Trưởng đoàn đã thăm và làm việc với Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Nam và Trung tâm Y tế huyện Con Cuông
Tham dự có lãnh đạo các phòng ban Sở Y tế và lãnh đạo Bệnh viện, Trung tâm Y tế huyện Con Cuông.Theo báo cáo của BS Lê Xuân Hồng – Giám đốc, trong những năm qua, với sự đoàn kết, nỗ lực, sáng tạo của tập thể lãnh đạo và cán bộ viên chức, Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Nam đã vượt qua rất nhiều khó khăn thách thức, từng bước phát triển và khẳng định là địa chỉ đáng tin cậy trong KCB và bảo vệ sức khỏe cho người dân. Điểm đáng ghi nhận, ngoài việc hoàn thiện kỹ thuật đã được triển khai trong thời gian qua, Bệnh viện thực hiện xây dựng các quy trình kỹ thuật chuyên môn, phác đồ điều trị phù hợp với tình hình thực tế. Tăng cường phối hợp với các bệnh viện tuyến trên để triển khai ứng dụng các kỹ thuật cao tại các đơn vị, trong đó, đã triển khai thành công Trung tâm chạy thận nhân tạo, giúp cho người dân vùng miền núi được điều trị gần nhà, tiết kiệm được kinh phí. Không ngừng đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng đến sự hài lòng của người bệnh. Ngoài công tác KCB, Bệnh viện đã phối hợp tốt với địa phương triển khai tốt công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.
Anh-tin-bai
Báo cáo những kết quả đạt được thời gian qua, Bác sĩ Vi Thị Hương – Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Con Cuông nhấn mạnh: Thời gian qua, lãnh đạo và cán bộ Trung tâm luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm, chủ động, tham mưu và triển khai có hiệu quả công tác chăm sóc và bảo vệ sức khỏe người dân. Ngoài việc triển khai tốt công tác KCB ban đầu tại tuyến cơ sở. Việc triển khai công tác phòng chống dịch và tiêm phòng COVID-19 đạt được kết quả nhất định. Tỷ lệ tiêm chủng đầy đủ dưới 1 tuổi đạt 78,2%. Đặc biệt, có những thời điểm, cán bộ y tế không kể ngày đêm, gồng mình về tới thôn bản để phòng chống dịch bệnh, tiêm phòng cho người dân. Công tác dân số có chuyển biến tích cực. Việc xây dựng cơ sở y tế Xanh – Sạch – Đẹp được chú trọng, góp phần nâng cao chất lượng tuyến y tế cơ sở.
Phát biểu tại buổi làm việc, PGS.TS Dương Đình Chỉnh – Giám đốc Sở Y tế ghi nhận và đánh cao những kết quả mà Bệnh viện khu vực Tây Nam và Trung tâm y tế đã đạt được trong thời gian qua. Tập thể lãnh đạo, y bác sỹ 2 đơn vị luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, tích cực học tập, nâng cao trình độ, hoàn thành tốt nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ sức khỏe người dân.
Anh-tin-bai
Toàn cảnh buổi làm việc
Để tiếp tục triển khai tốt công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe người dân, Giám đốc Sở Y tế đề nghị đội ngũ y bác sĩ 2 đơn vị tiếp tục nâng cao y đức, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Tăng cường phát huy tính đoàn kết, cộng sự, làm việc nhóm, tạo sức mạnh tập thể. Đề cao tính kỷ cương, kỷ luật, thể hiện quyết tâm của lãnh đạo và đội ngũ y bác sỹ trong thực hiện nhiệm vụ. Chú trọng phát triển các kỹ thuật mới, kỹ thuật cao, chuyên sâu thuộc tất cả các lĩnh vực. Quan tâm thu hút, đào tạo nhân lực, đặc biệt nguồn nhân lực chất lượng cao. Thường xuyên quan tâm tới quản lý chất lượng bệnh viện. Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học; cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, KCB, xây dựng môi trường làm việc thân thiện, văn minh, khuôn viên y tế Xanh - Sạch - Đẹp. Tiếp tục phối hợp với các đơn vị trong khu vực triển khai các hoạt động phòng chống dịch, tiêm chủng, công tác tác dân số và xây dựng y tế cơ sở ngày càng phát triển.
Ngoài ra, Giám đốc Sở Y tế giao Bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Nam cần có lộ trình, kế hoạch để sớm xây dựng đơn vị trở thành bệnh viện hạng 1, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao trong công tác KCB cho người dân./.

                                                                                                                                                                                                                                                                                                             PV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây