Khuyến cáo phòng, chống dịch COVID-19 trong dịp lễ

Thứ ba - 25/04/2023 05:57
Hiện nay, số ca mắc COVID-19 trong nước đang gia tăng, các biến thể, biến thể phụ của vi-rút SARS-CoV-2 liên tục biến đổi, trong khi đó miễn dịch do tiêm vắc-xin phòng COVID-19 sẽ giảm dần theo thời gian.
Hiện nay, số ca mắc COVID-19 trong nước đang gia tăng, các biến thể, biến thể phụ của vi-rút SARS-CoV-2 liên tục biến đổi, trong khi đó miễn dịch do tiêm vắc-xin phòng COVID-19 sẽ giảm dần theo thời gian.

 Bộ Y tế nhận định, trong thời gian tới, tình hình dịch COVID-19 sẽ diễn biến phức tạp, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát các làn sóng dịch bệnh do biến thể mới. Đặc biệt, thời gian gần nhất là dịp lễ, nhu cầu giao thương, du lịch tăng cao, cùng thời tiết chuyển mùa thay đổi bất thường là điều kiện thuận lợi cho các loại dịch bệnh truyền nhiễm lây lan, có thể gia tăng số nhiễm, nhất là với nhóm trẻ em có sức đề kháng yếu và người cao tuổi có bệnh lý nền. 

Anh-tin-bai

Để có kỳ nghỉ lễ an toàn, Ngành Y tế khuyến cáo mọi người dân cần chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống COVID-19 sau:

 1.Tiêm vắc-xin phòng COVID-19 đủ liều, đúng lịch để duy trì miễn dịch. Đặc biệt quan trọng đối với các nhóm có nguy cơ cao như: trẻ em, người mắc bệnh nền, người cao tuổi, người suy giảm miễn dịch, phụ nữ mang thai.

2. Thường xuyên rửa tay đúng cách bằng xà phòng dưới vòi nước sạch, hoặc bằng dung dịch sát khuẩn có cồn (ít nhất 70% cồn).

3. Đeo khẩu trang nơi công cộng, trên phương tiện giao thông công cộng, đến cơ sở y tế và các địa điểm bắt buộc.

4. Tránh đưa tay lên mắt, mũi, miệng. Che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi bằng khăn giấy, khăn vải, khuỷu tay áo.

5. Tăng cường vận động, rèn luyện thể lực, dinh dưỡng hợp lý xây dựng lối sống lành mạnh.

6. Vệ sinh thông thoáng nhà cửa, lau rửa các bề mặt hay tiếp xúc.

7. Nếu có dấu hiệu sốt, ho, hắt hơi, và khó thở, hãy tự cách ly tại nhà, đeo khẩu trang và gọi cho cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, khám và điều trị.

Vì sức khỏe cá nhân, gia đình và cộng đồng, toàn dân tích cực hưởng ứng phòng, chống dịch COVID-19.

PV

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây