Sở Y tế Nghệ An Tập huấn đổi mới phong cách thái độ phục vụ và phương thức cung cấp dịch vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh năm 2022
Trung Tâm Kiểm Soát Bệnh Tật Nghệ Anhttps://cdcnghean.vn/uploads/text-07.png
Thứ sáu - 03/06/2022 03:49
Chiều 02/6, Sở Y tế tổ chức lớp Tập huấn đổi mới phong cách thái độ phục vụ và phương thức cung cấp dịch vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh năm 2022.
Chiều 02/6, Sở Y tế tổ chức lớp Tập huấn đổi mới phong cách thái độ phục vụ và phương thức cung cấp dịch vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh năm 2022. TS.BSCKII Nguyễn Hữu Lê - Phó Giám đốc Sở Y tế phát biểu khai mạc tại lớp tập huấnTham dự và khai mạc Lớp tập huấn có TS.BSCKII Nguyễn Hữu Lê - Phó Giám đốc Sở Y tế; Học viên tham gia lớp tập huấn là đại diện Ban Giám đốc và trưởng các phòng chuyên môn Sở Y tế; Lãnh đạo các đơn vị khám chữa bệnh trong và ngoài công lập; Trưởng phòng Điều dưỡng bệnh viện ngoài công lập và Trường Đại học Y khoa vinh.Thạc sĩ Phạm Đức Mục – Chủ tịch Hội Điều dưỡng Việt Nam- giảng bài tại lớp Tập huấn đổi mới phong cách thái độ phục vụ và phương thức cung cấp dịch vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnhTại lớp tập huấn, Thạc sĩ Phạm Đức Mục – Chủ tịch Hội Điều dưỡng Việt Nam trao đổi, chia sẻ với các nội dung: xây dựng văn hóa bệnh viện như: giao tiếp của cán bộ y tế hàng ngày ở nơi làm việc; Khái niệm & vai trò văn hóa bệnh viện thời tự chủ; Các bước xây dựng văn hóa bệnh viện; Vị trí ngành Điều dưỡng trong hệ thống y tế; vai trò của ĐDV trong hệ thống y tế; Các phương thức cung cấp dịch vụ CSĐD và nhân lực trong bệnh viện; Ba rào cản chính về chất lượng CSĐD; năm giải pháp nâng cao chất lượng CSNB; Điều kiện xây dựng thành công văn hóa bệnh viện; những sai lầm/hạn chế thường gặp; Cũng như làm rõ giá trị của dịch vụ chăm sóc điều dưỡng…Đại biểu và học viên tham gia lớp tập huấnVới cách chia sẻ gần gũi, truyền cảm và phương pháp giảng giải tích cực và liên hệ những câu chuyện đời thực, giảng viên Phạm Đức Mục đã giúp các học viên cập nhật các kiến thức từ cơ sở khoa học đến thực tiễn, từ lý thuyết đến bài học kinh nghiệm thực tế; Cũng như những kỹ năng mềm cần thiết trong giao tiếp ứng xử, có một cái nhìn mới hơn, hiểu rõ hơn vai trò của Điều dưỡng viên trong hệ thống y tế. Nghề điều dưỡng không chỉ chăm sóc đa khoa mà còn phải chăm sóc chuyên khoa, chuyên sâu, họ là cánh tay nối dài của người bệnh; Điều dưỡng viên phải có kỹ năng, kỹ xảo, là người cung cấp thông tin cho người bệnh, người biện hộ, người phối hợp với bác sĩ KCB, người cung cấp DVCS chuyên nghiệp, thầy giáo của người bệnh và giúp người bệnh dùng thuốc... Toàn cảnh lớp tập huấnTừ đó các học viên sẽ thay đổi tư duy- đổi mới phong cách, thái độ phục vụ chuyên nghiệp, tinh thần trách nhiệm cao hướng tới sự hài lòng của người bệnh dần khẳng định thương hiệu và uy tín của đơn vị mình trong quá trình hoạt động và phát triển. Đồng thời qua đó phát huy trí tuệ và sức mạnh tập thể, quyết tâm điều chỉnh hành vi, thái độ ứng xử hướng tới sự chuyên nghiệp, tiếp tục trau dồi y đức, nâng cao tinh thần trách nhiệm tiếp tục từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân trên địa bàn./.