Nam giới mắc bệnh lây qua đường tình dục sẽ có biểu hiện gì?

Thứ hai - 22/04/2024 21:07
Bệnh lây truyền qua đường tình dục ngày càng gia tăng và do tâm lý e ngại, nhiều nam giới đã tới các phòng khám không đảm bảo chất lượng khiến bệnh tình ngày càng nặng hơn.

Bệnh lây truyền qua đường tình dục ngày càng gia tăng và do tâm lý e ngại, nhiều nam giới đã tới các phòng khám không đảm bảo chất lượng khiến bệnh tình ngày càng nặng hơn.
Một số bệnh lây qua đường tình dục thường gặp ở nam giới là: lậu, giang mai, virus HPV, herpes sinh dục…

Triệu chứng khi mắc lây qua đường tình dục ở nam giới

Sau khi quan hệ tình dục không an toàn, một số bệnh sẽ có thời gian ủ bệnh từ 3-7 ngày và một số bệnh sẽ có thời gian ủ bệnh kéo dài lên tới 2-3 tháng.

Dưới đây là một số biểu hiện có thể gặp phải khi nam giới mắc các bệnh lây qua đường tình dục. Các biểu hiện được chia theo 2 nhóm là toàn thân và tại cơ quan sinh dục.

Tại cơ quan sinh dục:

  • Rối loạn tiểu tiện: Tiểu nhiều lần, tiểu buốt, cảm giác đau dọc niệu đạo và đau sau khi đi tiểu
  • Rối loạn xuất tinh: Đau khi xuất tinh, xuất tinh bất thường hoặc di tinh
  • Biểu hiện bất thường khác xuất hiện tại vùng sinh dục hoặc lân cận (da quy đầu, bao quy đầu, tầng sinh môn, lưỡi…) như các nốt màu đỏ có kích thước tăng dần và dễ chảy máu khi chạm vào hoặc sự xuất hiện của các loại mụn rộp, vết loét…
  • Tại miệng sáo xuất hiện mủ, cảm thấy đau tức khó chịu tại cơ quan sinh dục và các khu vực lân cận

Toàn thân có thể gặp các biểu hiện như mệt mỏi, sốt, rét run do vi khuẩn, virus xâm nhập cơ thể gây nên.

Lúc này, nam giới nên tới các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để thăm khám và được điều trị dứt điểm.

Phòng bệnh lây qua đường tình dục

Để phòng tránh hiệu quả các bệnh lây qua đường tình dục nam giới cần thực hiện các biện pháp sau:

- Đầu tiên cần quan hệ tình dục an toàn bằng cách dùng bao cao su nhằm giảm tối đa nguy cơ lây nhiễm các bệnh lây qua đường tình dục.

- Hạn chế số lượng bạn tình và nên lựa chọn những đối tác an toàn, quan hệ chung thủy một vợ một chồng. Việc quan hệ với nhiều người làm tăng nguy cơ mắc bệnh

- Tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể bằng cách ăn uống điều độ, tập luyện thể dục thể thao, tránh căng thẳng, stress. Bởi các bệnh lây qua đường tình dục thường là do virus, vi khuẩn gây ra, với những nam giới khỏe mạnh có thể giảm nguy cơ mầm bệnh xâm nhập.

Nam giới mắc bệnh lây qua đường tình dục sẽ có biểu hiện gì?- Ảnh 1.
Khi có các biểu hiện bất thường tại cơ quan sinh dục nam giới nên thăm khám tại các cơ sở chuyên khoa uy tín để tìm nguyên nhân và điều trị sớm.

- Không dùng chung đồ đạc cá nhân như rao cạo râu, khăn tắm, quần áo, đồ lót, khăn mặt… đặc biệt không dùng chung kim tiêm.

- Nam giới nên thăm khám sức khỏe định kỳ và nam khoa để sớm phát hiện các bệnh lý nếu có hoặc phát hiện sớm một số nguy cơ tiềm ẩn.

- Khi có dấu hiệu bất thường nên thăm khám tại các chuyên khoa, bệnh viện uy tín và tuyệt đối không nên tin vào các loại thuốc không rõ nguồn gốc, các quảng cáo trên mạng để tránh tiền mất, tật mang.

Hiện nay các bệnh lây qua đường tình dục đa phần đều có thể chữa khỏi. Hiệu quả điều trị của bệnh tùy thuộc vào giai đoạn bệnh, thể loại bệnh mắc phải và người bệnh có được điều trị tại các cơ sở y tế uy tín hay không.
 

Thái Thuý (theo báo SK&ĐS)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây