Thường trực Liên đoàn lao động tỉnh làm việc với Lãnh đạo Sở và Ban thường vụ Công đoàn ngành Y tế Nghệ An

Thứ tư - 27/03/2024 03:32
Thường trực Liên đoàn lao động tỉnh làm việc với lãnh đạo sở và Ban thường vụ công đoàn ngành Y tế Nghệ An về kết quả thực hiện Nghị quyết 02-NQ/TW, ngày 12/6/2021 của Bộ chính trị; công tác triển khai Nghị quyết đại hội công đoàn các cấp; đánh giá kết quả hoạt động công đoàn năm 2023, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024.
Sáng ngày 27/3, Thường trực Liên đoàn lao động tỉnh làm việc với lãnh đạo sở và Ban thường vụ công đoàn ngành Y tế Nghệ An về kết quả thực hiện Nghị quyết 02-NQ/TW, ngày 12/6/2021 của Bộ chính trị; công tác triển khai Nghị quyết đại hội công đoàn các cấp; đánh giá kết quả hoạt động công đoàn năm 2023, nhiệm vụ trọng tâm năm 2024. Các đồng chí: Nguyễn Chí Công – Phó chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh; TS Nguyễn Hữu Lê – Phó Giám đốc Sở Y tế đồng chủ trì. Tham dự hội nghị có các đồng chí Thái Minh Sỹ - Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh, Trần Minh Tuệ - Phó Giám đốc sở Y tế; Trần Thị Thu Hà – Chủ tịch công đoàn ngành; đại diện lãnh đạo các ban LĐLĐ tỉnh, chuyên viên phụ trách công đoàn ngành; đại diện các phòng chuyên môn sở Y tế.
Anh-tin-bai
Toàn cảnh hội nghị

Qua gần ba năm triển khai thực hiện Nghị quyết 02-NQ/TW, ngày 12/6/2021 của Bộ chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động của Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới đã có tác động tích cực đến nhận thức của cán bộ công đoàn trong toàn ngành, các cấp công đoàn xác định được tính cấp thiết trong đổi mới tổ chức và hoạt động công đoàn để đáp ứng với tình hình mới. Hoạt động của công đoàn ngành và công đoàn cơ sở đã có nhiều đổi mới về nội dung và hình thức với mục tiêu hướng về cơ sở, tập trung hơn vào các nhiệm vụ đại diện, chăm lo bảo vệ lợi ích hợp pháp chính đáng và tập trung mọi nguồn lực chăm lo đời sống tinh thần cho người lao động.

Anh-tin-bai
 Đồng chí: Nguyễn Chí Công – Phó chủ tịch Thường trực LĐLĐ tỉnh phát biểu tại hội nghị

Tại buổi làm việc, các đại biểu trao đổi, đóng góp nhiều ý kiến về đánh giá kết quả triển khai Nghị quyết 02-NQ/TW và hoạt động công đoàn ngành thời gian qua cũng như các giải pháp thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm của công đoàn ngành Y tế trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

Anh-tin-bai
TS Nguyễn Hữu Lê – Phó Giám đốc Sở Y tế  phát biểu tại hội nghị

Phó Chủ tịch thường trực LĐLĐ tỉnh Nguyễn Chí Công đề nghị trong thời gian tới và những năm tiếp theo, công đoàn ngành Y tế cần quan tâm hơn nữa hoạt động của tổ chức Công đoàn; đổi mới phương pháp phát triển tổ chức Công đoàn vững mạnh toàn diện, có năng lực thích ứng và giải quyết các vấn đề đặt ra, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ trong tình hình mới; là cơ sở chính trị - xã hội vững chắc của Đảng ủy, Ban giám đốc sở; làm tốt vai trò cầu nối, giữ mối liên hệ mật thiết giữa cấp ủy, cơ quan với cán bộ công chức, viên chức.

Anh-tin-bai
Đ/c Trần Thị Thu Hà – Chủ tịch công đoàn ngành báo cáo tại hội nghị

Trong đó, tập trung nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền; phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở; công tác kiểm tra giám sát; đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của tổ chức công đoàn đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới./.

Cao Nhung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây