Bệnh viện Y học Cổ truyền Nghệ An kỷ niệm 60 năm thành lập

Thứ ba - 16/04/2024 21:13
Chiều 16/4, Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An tổ chức kỷ niệm 60 năm thành lập (16/4/1964 - 16/4/2024). Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Trịnh Thị Diệu Thường - Phó cục trưởng Cục Quản lý Y Dược Cổ truyền, Bộ Y tế; đ/c Bùi Đình Long - Phó chủ tịch UBND tỉnh; đ/c Nguyễn Thị Hồng Hoa Giám đốc Sở Y tế; cùng các đ/c Phó giám đốc Sở Y tế; đại diện lãnh đạo các Sở, ngành, đơn vị, địa phương; đại diện lãnh đạo các bệnh viện Y học cổ truyền Trung ương và các tỉnh thành trên cả nước; lãnh đạo các bệnh viên Đa khoa, chuyên khoa; các đồng chí nguyên lãnh đạo Sở Y tế, Lãnh đạo Bệnh viện Y học Cổ truyền qua các thời kỳ cùng tập thể Lãnh đạo, công nhân viên đang công tác tại Bệnh viện Y học cổ truyền.
 Đồng chí Nguyễn Thị Hồng Hoa Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại lễ  kỷ niệm 60 năm thành lập Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Nghệ An.
Tại chương trình các thế hệ lãnh đạo, cán bộ qua các thời kỳ và tập thể nhân viên, người lao động của bệnh viện đã cùng nhau ôn lại chặng đường 60 năm thực hiện sứ mệnh cao quý. 60 năm, một chặng đường dài chứng kiến biết bao thăng trầm và đổi thay. Từ một bệnh xá chỉ có 10 giường bệnh, cơ sở vật chất ban đầu còn đơn sơ, nghèo nàn với 3 gian nhà tranh, đội ngũ y bác sỹ còn rất khiêm tốn. Đến nay Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An đã vươn lên là bệnh viện hạng một tuyến tỉnh, với quy mô 750 giường bệnh, 472 cán bộ viên chức, người lao động. Bằng các phương pháp chữa bệnh trên cơ sở bảo tồn, phát huy những thành tựu của nền y học cổ truyền, kết hợp với những tinh hoa của y học hiện đại, Bệnh viện không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh, phấn đấu trở thành một bệnh viện chuyên nghiệp – văn minh – thân thiện với mục tiêu tất cả vì sức khỏe cộng đồng.
 Đồng chí Hồ Văn Thăng Giám đốc Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Nghệ An phát biểu tại lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Bệnh viện 
Trước tình hình mô hình bệnh tật ngày càng đa dạng, nhu cầu của nhân dân được chăm sóc và bảo vệ sức khỏe bằng Y học cổ truyền ngày càng tăng, để đáp ứng được tình hình thực tế, ngày 28/3/2003, Bệnh viện Y học Cổ truyền Nghệ An được Ủy ban nhân dân tỉnh nâng từ Bệnh viện hạng III lên Bệnh viện hạng II tại Quyết định số 1127. Đây cũng là vinh dự cho CBVC&NLĐ bệnh viện, nhưng đồng thời cũng là thách thức mới. Không ngừng nỗ lực và liên tục đổi mới, nâng cao công tác khám chữa bệnh đã khẳng định được vị thế của Bệnh viện YHCT Nghệ An. Ngày 30/9/2021, Bệnh viện được Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An nâng từ Bệnh viện hạng II lên Bệnh viện hạng I tại Quyết định số 3555. Và ngày 7/4/2023, Bộ Y tế có Thông báo số 476 đồng ý với chủ trương xây dựng Bệnh viện YHCT Nghệ An là bệnh viện tuyến cuối về YHCT trong khu vực. Bệnh viện là 1 trong 7 đơn vị xếp hạng Nhất toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền. Hiện nay, Bệnh viện có 23 khoa/phòng/trung tâm,với cơ cấu 750 giường bệnh kế hoạch, lượng bệnh nhân điều trị nội trú mỗi ngày trung bình từ 1.200 – 1.400 người.
 Đồng chí Nguyễn Thị Hồng Hoa Giám đốc Sở Y tế tặng hoa chúc mừng lễ  kỷ niệm 60 năm thành lập Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Nghệ An.
Với hệ thống trang thiết bị hiện đại như: Máy điện châm đa năng thay thế phương pháp châm cứu; máy sóng xung kích tác dụng chống viêm, giãn cơ giảm đau; máy siêu âm, máy điều trị nhiệt nóng lạnh giúp giãn cơ, giảm sưng viêm; máy kéo giãn cột sống; máy sóng ngắn; máy oxy cao áp... Cùng với đó, nhằm cung cấp các dịch vụ y tế chất lượng cao, Bệnh viện đã đẩy mạnh ứng dụng các kỹ thuật tiên tiến như: Cấy chỉ thẩm mỹ, cấy chỉ giảm mỡ bụng, tiêm xơ búi trĩ, chọc hút dịch, tiêm khớp ngoại vi, điều trị di chứng liệt, các bệnh lý về cơ xương khớp… với những kỹ thuật mũi nhọn chuyên sâu, tạo nên thương hiệu riêng của Bệnh viện YHCT Nghệ An, đã giúp ứng dụng hiệu quả vào công tác điều trị, góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.
Đại biểu tham dự lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Nghệ An.
Hiện nay, Bệnh viện YHCT Nghệ An không chỉ được xây dựng khang trang, xanh - sạch - đẹp, mà còn được đầu tư nhiều thiết bị y tế hiện đại trở thành một trong những bệnh viện y học cổ truyền hàng đầu cả nước.
Đại biểu tham dự lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Nghệ An.
Một chặng đường dài hơn nửa thế kỷ biết bao thăng trầm nhưng với sự đoàn kết nỗ lực, Bệnh viện YHCT Nghệ An đã có những bước phát triển vững chắc về mọi mặt, chất lượng khám chữa bệnh ngày càng được nâng lên, khẳng định được năng lực và uy tín của bệnh viện, là một địa chỉ tin cậy của nhân dân trong tỉnh và các địa phương lân cận 60 năm cống hiến cho sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân và bảo tồn tinh hoa y học của dân tộc, Bệnh viện YHCT Nghệ An đã được Đảng, Nhà nước và nhân dân ghi nhận, được cụ thể bằng nhiều Bằng khen của Chủ tịch nước, của Hội đồng Nhà nước, của Chính phủ, Bộ Y tế, Tỉnh ủy, UBND tỉnh như: 2 Huân chương Lao động hạng Nhì; 1 Huân chương Lao động hạng Ba; Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ; Bằng khen của Hội đồng Bộ trưởng và rất nhiều Bằng khen, Cờ thi đua của Bộ Y tế, của Tỉnh ủy, UBND tỉnh.
Đồng chí Bùi Đình Long - Phó chủ tịch UBND tỉnh tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho  Bệnh viện Y học Cổ truyền Nghệ An 
Nhằm đáp ứng quy mô phát triển của Bệnh viện YHCT Nghệ An trong thời gian tới, Bệnh viện đã thực hiện sửa chữa nâng cấp, ốp lát, hoàn thiện cơ bản các phòng bệnh và phòng làm việc, đồng thời trang bị hệ thống bình nóng lạnh ở các công trình phụ. 100% phòng bệnh và phòng làm việc có điều hòa, trang bị hệ thống điện nước phù hợp công năng, cung cấp hệ thống âm thanh, ánh sáng, truyền thông để phục vụ người bệnh. Hiện nay, Bệnh viện đang triển khai gói thầu xây dựng nhà điều trị 7 tầng với diện tích sàn hơn 8.400 m2. Sau hoàn thiện, Bệnh viện có thể kê đủ 1.500 giường đủ tiêu chuẩn, đáp ứng mục tiêu là bệnh viện tuyến cuối về Y Dược cổ truyền khu vực Bắc Trung Bộ, luôn xứng đáng là “lá cờ đầu” của ngành Y tế Nghệ An.
Đồng chí Bùi Đình Long - Phó chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho tập thể cá nhân đã có nhiều thành tích trong quả trình xây dựng phát triển Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Nghệ An.
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Hồng Hoa - Giám đốc Sở Y tế Nghệ An biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực bệnh viện Y học Cổ truyền Nghệ An đạt được trong 60 năm qua, đồng thời đồng chí mong muốn đơn vị tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, tổ chức tốt các phong trào thi đua, thực hiện tốt quy tắc ứng xử với người bệnh; xây dựng chiến lược phát triển nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, quyết tâm hoàn thành mục tiêu được giao tiếp tục đổi mới năng động sáng tạo trong quản lý điều hành, tích cực chủ động tham mưu xây dựng bệnh viện Y học Cổ truyền thành Bệnh viện Đa khoa y dược Cổ truyền và trở thành Bệnh viện tuyến cuối của khu vực Bắc Trung bộ, chú trọng phát triển kỹ thuật mới kỹ thuật cao chuyên sâu, đẩy mạnh công tác dược sản xuất thuốc y học cổ truyền, đẩy mạnh công tác cải cách hành chính ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý khám chữa bệnh, thực hiện phương châm “sáng y đức, sâu y lý, giỏi y thuật” xây dựng đơn vị ngày càng phát triển là một trong những đơn vị dẫn đầu cả nước về y học cổ truyền và là địa chỉ y tế tin cậy thân thiện đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của nhân trong tỉnh và khu vực.
Tiết mục văn nghệ chào mừng lễ kỷ niệm 60 năm thành lập Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Nghệ An.
Dịp này Bệnh viện Y học Cổ truyền Nghệ An được Chính phủ tặng Cờ thi đua và Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen cho tập thể cá nhân đã có nhiều thành tích trong quả trình xây dựng phát triển Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Nghệ An.
Thái Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây