Lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An làm việc với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh

Thứ năm - 02/03/2023 03:57
Sáng 02/3/2023, Sở Y tế đã có buổi làm việc với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh để đánh giá công tác kiểm soát bệnh tật trong thời gian qua và triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới.
TS. Nguyễn Thị Hồng Hoa - TUV - Giám đốc Sở Y tế - Chủ trì buổi làm việc

Tham dự có TS. Nguyễn Thị Hồng Hoa - TUV - Giám đốc Sở Y tế - Chủ trì buổi làm việc cùng ban Lãnh đạo Sở; Trưởng các phòng, ban Sở Y tế; Chi cục trưởng Dân số/KHHGĐ; Chi cục ATVSTP. Về phía CDC có Tập thể cấp ủy, Lãnh đạo CDC; Trưởng/ phó các khoa phòng, các tổ chức đoàn thể.

TS.BS Chu Trọng Trang - PGĐ phụ trách CDC báo cáo  tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc TS.BS Chu Trọng Trang - PGĐ phụ trách CDC báo cáo một số kết quả đạt được trong thời gian qua như: Công tác phòng, chống bệnh truyền nhiễm cụ thể là phòng chống dịch bệnh CoVid-19 trong thời gian qua, CDC Nghệ An với vai trò là cơ quan thường trực về kiểm soát bệnh tật của tỉnh đã phối hợp với các đơn vị liên quan, làm tốt vai trò tham mưu thường trực phòng chống dịch cho Sở Y tế.

TS.BS Nguyễn Văn Thương - PGĐ Sở phát biểu tại buổi làm việc

Tham mưu xây dựng các kế hoạch, kịch bản đáp ứng phòng chống dịch phù hợp với tình hình thực tế từng giai đoạn. Công tác phòng chống các bệnh truyền nhiễm, tiêm chủng mở rộng, tiêm chủng ngừa Covid-19, Phòng chống Sốt rét-KST-CT bệnh không lây nhiễm, dinh dưỡng, kiểm dịch Y tế quốc tế, Sức khỏe môi trường và y tế trường học, phòng chống HIV/AIDS, chăm sóc sức khỏe sinh sản;

TS.BS Nguyễn Hữu lê - PGĐ Sở Y tế phát biểu tại cuộc họp

Tại đây lãnh đạo CDC, đại diện khoa phòng đã nêu ra một số thuận lợi cũng như khó khăn như về nhân sự một số cán bộ y tế xin nghỉ việc; Cơ sở vật chất xuống cấp, phân tán, khó khăn cho việc quản lý và nâng cao chất lượng môi trường làm việc cho cán bộ, viên chức; cũng như thiếu kho để lưu trữ, bảo quản hàng hoá, vật tư, sinh phẩm; công tác phòng chống Sốt rét- Ký sinh trùng - côn trùng; nước sạch và vệ sinh môi trường; chương trình chăm sóc sức khỏe sinh sản; công tác tập huấn, kiểm tra giám sát… Ngay tại buổi làm việc, các thành viên đã thảo luận tháo gỡ những khó khăn trong thời gian qua đưa ra một số giải pháp và định hướng trong thời gian tới.

DSCKII. Trần Minh Tuệ - PGĐ Sở phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu kết luận buổi làm việc, TS. Nguyễn Thị Hồng Hoa - TUV - Giám đốc Sở Y tế ghi nhận đánh giá cao tập thể lãnh đạo và đội ngũ cán bộ viên chức CDC đã cố gắng, nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian qua, đặc biệt là trong công tác phòng chống dịch COVID- 19.

Đồng chí Nguyễn Trung Thành - Chánh văn phòng Sở phát biểu tại buổi làm việc

Tuy nhiên, để hoàn thành tốt nhiệm vụ CDC trong thời gian tới cần thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm: rà soát lại và tập trung các giải pháp tháo gỡ khó khăn của năm 2023. Đồng chí Giám đốc Sở đồng tình với 11 giải pháp của CDC, tuy nhiên để làm tốt cần lưu ý 8 nội dung: Tiếp tục tập trung ổn định bộ máy phù hợp với từng năng lực vị trí chuyên môn, đặc biệt theo Thông tư 03/2023 phải rà soát và sắp xếp lại;

BSCKI. Phạm Quốc Dương - Chủ tịch Công đoàn ngành phát biểu tại buổi làm việc

Cải cách hành chính, nâng cao lề lối làm việc. Ứng dụng CNTT theo Đề án 06 cho việc quản lý, thực hiện chuyên môn kịp thời và toàn diện; Xây dựng nội bộ toàn kết từ trong ban lãnh đạo rồi đế toàn thể cán bộ; Nâng cao chất lượng tham mưu từ thể thức văn bản, quy trình, nội dung văn bản; Chủ động báo cáo kịp thời cho ngành, cho tỉnh phải đầy đủ, chính xác, trung thực;

BSCKII. Nguyễ Bá Tân - Chi cục Trưởng Chi cục DSKHHGĐ phát biểu tại buổi làm việc
Đồng chí Phạm Ngọc Quy - Chi cục Trưởng chi cục ATVSTP tại buổi làm việc
 
Toàn cảnh buổi làm việc tại buổi làm việc

Có kế hoạch kiểm tra, giám sát đột xuất các lĩnh vực; Nâng cao nhận thức cho lãnh đạo, cán bộ, người dân trong lĩnh vực dự phòng. Phải chủ động trong công tác truyền thông, đặc biệt là truyền thông của CDC – chủ động và chuyên nghiệp.Tăng cường phối hợp với các đơn vị, trong ngành, ngoài ngành và các địa phương; Công tác chuyên môn dự phòng: tập trung đẩy mạnh và có hiệu quả. Rà soát lại các chỉ tiêu, kế hoạch thực hiện. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát tất cả các hoạt động chuyên môn ./.

Phạm Hường - Thái Minh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây