Hội nghị đánh giá quy chế phối hợp quân dân y giữa Sở Y tế và BĐBP tỉnh Nghệ An

Thứ hai - 24/04/2023 03:41
Chiều nay 20.4.2023, Sở Y tế và BĐBP tỉnh tổ chức Hội nghị đánh giá quy chế phối hợp quân dân y. Chủ trì có đồng chí Nguyễn Thị Hồng Hoa – Giám đốc Sở Y tế; Đại tá Nguyễn Công Lực - Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh. Tham dự có Đại tá Lê Như Cương – Chính ủy; lãnh đạo hai đơn vị và các phòng ban liên quan.
Chiều nay 20.4.2023, Sở Y tế và BĐBP tỉnh tổ chức Hội nghị đánh giá quy chế phối hợp quân dân y. Chủ trì có đồng chí Nguyễn Thị Hồng Hoa – Giám đốc Sở Y tế; Đại tá Nguyễn Công Lực - Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh. Tham dự có Đại tá Lê Như Cương – Chính ủy; lãnh đạo hai đơn vị và các phòng ban liên quan.
Đồng chí Nguyễn Thị Hồng Hoa – Giám đốc Sở Y tế phát biểu tại Hội nghị đánh giá quy chế phối hợp quân dân y
Đại tá Nguyễn Công Lực - Chỉ huy trưởng BĐBP tỉnh phát biểu tại Hội nghị đánh giá quy chế phối hợp quân dân y
 Trong thời gian qua, Sở Y tế đã phối hợp chặt chẽ với Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh triển khai nhiều biện pháp hi
ệu quả nhằm nâng cao năng lực hoạt động quân dân y tại các trạm y tế vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới và những địa bàn trọng điểm về quốc phòng, an ninh. Đặc biệt, 2 đơn vị đã phối hợp xây dựng nhiều mô hình trạm xá quân dân y kết hợp phù hợp với điều kiện tự nhiên, xã hội và nhu cầu chăm sóc sức khỏe ban đầu của nhân dân…Việc kết hợp quân dân y trong củng cố, tăng cường y tế cơ sở được quan tâm. Công tác kết hợp trong khám chữa bệnh đạt nhiều kết quả quan trọng. Đặc biệt trong phối hợp tuyên truyền, phòng chống dịch bệnh COVID-19 ở các vùng biên được triển khai kịp thời, góp phần kìm chế sự lây lan dịch bệnh. 
Đồng chí Nguyễn Hữu Lê, Phó giám đốc Sở y tế phát biểu tại Hội nghị đánh giá quy chế phối hợp quân dân y
 Đồng chí Chu Trọng Trang Phó giám đốc Phụ trách Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh phát biểu tại Hội nghị đánh giá quy chế phối hợp quân dân y
Ngoài ra, các đơn vị y tế đã hỗ trợ vật tư y tế, các loại thuốc thông thường, nhằm tạo điều kiện cho Quân Y đồn cấp cứu, khám và chữa bệnh và phòng chống dịch bệnh COVID-19. Những kết quả đạt được từ công tác quân dân y kết hợp đã góp phần tạo nên mạng lưới khám chữa bệnh và phòng chống dịch bệnh đa dạng, hiệu quả, đóng góp vào công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho Nhân dân và bộ đội trên địa bàn.
Đại diện Lãnh đạo BĐBP tỉnh phát biểu tại Hội nghị đánh giá quy chế phối hợp quân dân y
Toàn cảnh Hội nghị đánh giá quy chế phối hợp quân dân y
Để công tác kết hợp quân dân y đi vào chiều sâu và hiệu quả đáp ứng mong đợi của người dân ở các vùng sâu, vùng xa trong khám chữa bệnh nói chung và phòng chống dịch bệnh nói riêng, trong thời gian tới, lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An và Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh thống nhất, tiếp tục đẩy mạnh việc triển khai quy chế phối hợp, trong đó tập trung vào các nội dung công tác phòng, chống dịch bệnh; khám bệnh, chữa bệnh và thực hiện các chương trình y tế. Tổ chức hoạt động KHQDY tại các cơ sở y tế quân y và dân y; phòng, chống và khắc phục hậu quả thiên tai, thảm họa… Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn cho người dân thực hiện tốt công tác chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ cho người dân. Tăng cương năng lực y tế cơ sở, rà soát, đầu tư nguồn lực, trang thiết bị, từng bước đáp ứng yêu cầu chăm sóc và bảo về sức khoẻ người dân, phòng chống dịch bệnh nơi vùng biên cương.
Nguyễn Trung Thành

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây