Tuổi trẻ ngành y tế thảo luận thúc đẩy chuyển đổi số, phục vụ người dân tốt hơn

Thứ ba - 21/11/2023 21:38
Đối với ngành y tế, mục tiêu quan trọng nhất của chuyển đổi số là phục vụ người dân được tốt hơn; Người dân tiếp cận dịch vụ y tế tiện ích hơn, thuận lợi hơn, chất lượng hơn...

Đối với ngành y tế, mục tiêu quan trọng nhất của chuyển đổi số là phục vụ người dân được tốt hơn; Người dân tiếp cận dịch vụ y tế tiện ích hơn, thuận lợi hơn, chất lượng hơn...

TS Dương Huy Lương, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh - Bộ Y tế đã nhấn mạnh thông tin trên tại tọa đàm "Phát huy vai trò thanh niên ngành y tế trong chuyển đổi số, hướng tới nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh" diễn ra ở Cục Quản lý Khám chữa bệnh hôm nay.
Theo TS Lương, chuyển đổi số là xu thế tất yếu và là yêu cầu bắt buộc, đang diễn ra mạnh mẽ, sâu rộng. Đối với ngành y tế, làm thế nào để nâng cao chất lượng y tế, chất lượng khám chữa bệnh cho người dân luôn là mục tiêu được đặt ra.
Thủ tướng Chính phủ đã ký ban hành Quyết định số 749/QĐ-TTg về "Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030" xác định ngành y tế/chăm sóc sức khỏe là một trong những ngành được ưu tiên chuyển đổi số hàng đầu.      
TS Dương Huy Lương, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh - Bộ Y tế phát biểu tại toạ đàm.
 
 
Hiện nay, Bộ Công an là cơ quan đầu mối triển khai Đề án 06 về phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 đang rất tích cực thúc đẩy các Bộ, ngành cùng tích cực thực hiện.
"Trong bối cảnh tình hình trong nước và thế giới đang phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là cuộc cách mạng 4.0 có tác động sâu sắc đến toàn xã hội thì việc áp dụng công nghệ thông tin sẽ giúp bệnh viện vận hành an toàn, hiệu quả, chất lượng hơn"- TS Lương nói và nhấn mạnh: Chính vì vậy, các bệnh viện cần đẩy mạnh triển khai bệnh án điện tử, áp dụng các giải pháp công nghệ thông tin trong cải tiến quy trình khám, chữa bệnh như đặt lịch hẹn khám trên ứng dụng, thanh toán không dùng tiền mặt, liên thông kết quả xét nghiệm, kê đơn thuốc điện tử…
Tọa đàm  "Phát huy vai trò thanh niên ngành y tế trong chuyển đổi số, hướng tới nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh" do Đoàn Thanh niên Cục Quản lý Khám, chữa bệnh phối hợp với Bộ môn Tổ chức Quản lý Y tế, Viện Đào tạo Y học Dự phòng và Y tế công cộng, trường Đại học Y Hà Nội tổ chức. 
Quang cảnh buổi toạ đàm "Phát huy vai trò thanh niên ngành y tế trong chuyển đổi số, hướng tới nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh".
 
 
Đây là một sự kiện thanh niên hướng tới kỷ niệm 70 năm thành lập hệ thống khám, chữa bệnh Việt Nam và 15 năm tái thành lập Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, đồng thời cũng là một hoạt động ý nghĩa, nhằm tạo ra một diễn đàn để các đoàn viên, thanh niên ngành y tế cùng nhau trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm, sáng kiến trong việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác khám, chữa bệnh.
Theo các chuyên gia, chuyển đổi số y tế hướng tới hỗ trợ người dân dễ dàng tiếp cận, sử dụng các dịch vụ y tế có hiệu quả cao, được bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe liên tục, trọn đời. Chuyển đổi số góp phần xây dựng hệ thống y tế Việt Nam hiện đại, chất lượng, công bằng, hiệu quả và hội nhập quốc tế.

 Thu Hiền (theo báo SK&ĐS)

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây