Lưu ý khi lựa chọn sản phẩm hỗ trợ trẻ biếng ăn

Thứ bảy - 04/05/2024 03:38

Lưu ý khi lựa chọn sản phẩm hỗ trợ trẻ biếng ăn

Với tâm lý muốn con cải thiện biếng ăn và tăng cân, nhiều phụ huynh vội vàng lựa chọn các thực phẩm chức năng mà không tìm hiểu kỹ các thành phần nên không mang lại tác dụng như mong muốn.

Với tâm lý muốn con cải thiện biếng ăn và tăng cân, nhiều phụ huynh vội vàng lựa chọn các thực phẩm chức năng mà không tìm hiểu kỹ các thành phần nên không mang lại tác dụng như mong muốn.

3 nguyên nhân chính khiến trẻ biếng ăn kéo dài

Mỗi bữa ăn trở thành "cuộc chiến" của cả nhà, con không chịu nhai, nuốt thức ăn hoặc từ chối, la hét khi đến giờ ăn là một trong những dấu hiệu điển hình của tình trạng biếng ăn. Nếu kéo dài sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển toàn diện của trẻ, đồng thời dẫn đến bệnh suy dinh dưỡng, thấp còi và tạo ra vòng luẩn quẩn biếng ăn - ốm vặt kéo dài triền miên

Lưu ý khi lựa chọn sản phẩm hỗ trợ trẻ biếng ăn- Ảnh 1.
Từ chối thức ăn là dấu hiệu điển hình của tình trạng biếng ăn ở trẻ

Biếng ăn xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau trong đó có 3 nguyên nhân chính.

Biếng ăn sinh lý thường xuất hiện khi trẻ bước vào một giai đoạn có sự thay đổi về phát triển thể chất. Như khi trẻ mọc răng thường đau sưng nướu, cơ thể trẻ sẽ yếu và khó chịu, làm giảm vị giác khiến trẻ chán ăn. Trong giai đoạn trẻ biết thêm các kỹ năng mới như tập lẫy, tập đi khiến con ham chơi và thích khám phá thế giới và vô tình bỏ qua sự chú ý hơn đối với thức ăn. Ngoài ra, quá trình chuyển tiếp khi con bắt đầu đi nhà trẻ và học cách thích nghi với môi trường lạ lẫm, nên dễ biếng ăn, bỏ bữa.

Biếng ăn tâm lý chủ yếu xuất phát từ hành vi của cha mẹ như ép buộc hoặc dọa nạt để hoàn thành bữa ăn, khiến con có tâm lý sợ hãi, trốn tránh. Bên cạnh đó, cha mẹ thường cho con xem tivi, điện thoại hoặc chơi đồ chơi khiến trẻ bị mất tập trung và không chịu ăn. Đồng thời, việc thực đơn lặp đi lặp lại quá nhiều lần, cách chế biến món ăn không đa dạng cũng như không hấp dẫn về mặt hình thức cũng là lý do khiến trẻ sinh ra tâm lý chán ăn và biếng ăn.

Lưu ý khi lựa chọn sản phẩm hỗ trợ trẻ biếng ăn- Ảnh 2.
Biếng ăn tâm lý đến từ hành vi ép con ăn của bố mẹ khiến trẻ sợ hãi mỗi khi đến bữa

Biếng ăn bệnh lý thường xảy ra khi trẻ mắc phải một số bệnh lý hoặc thiếu hụt vi chất trong cơ thể. Trẻ nhỏ thường mắc các bệnh liên quan đến đường hô hấp như cảm cúm, sổ mũi, viêm phế quản, viêm phổi… Khi bị bệnh, trẻ thường mệt mỏi và giảm cảm giác thèm ăn. Ngoài ra một số bệnh như rối loạn tiêu hóa, tiêu chảy hoặc táo bón khiến làm cản trở quá trình tiêu hóa thức ăn và hấp thu dinh dưỡng cơ thể, từ đó dẫn đến tình trạng biếng ăn. Đặc biệt, biếng ăn bệnh lý còn đến từ việc trẻ không được cung cấp đủ các chất cần thiết như vitamin nhóm B, kẽm, selen và một số axit amin thiết yếu (như Lysine), gây ảnh hưởng khả năng chuyển hóa và hấp thu dinh dưỡng.

Cần "tỉnh táo" trước TPCN hỗ trợ biếng ăn, tăng cân trên thị trường

Chính vì tâm lý lo lắng trước tình trạng con biếng ăn nên nhiều phụ huynh đã tìm kiếm trên thị trường các các sản phẩm cho trẻ biếng ăn được ví như "thần dược" mà không đọc kỹ bảng thành phần cũng như tìm hiểu thông tin kỹ lưỡng.

Trong số đó, nhiều sản phẩm được cho có công dụng giúp trẻ ăn ngon chứa thành phần corticoid gây hậu quả xấu với sức khỏe của trẻ. Corticoid thường được dùng trong chỉ định điều trị giảm đau, chống viêm nhưng nhiều nhà sản xuất đã lợi dụng tính chất giữ nước và kích thích cảm giác thèm ăn của corticoid và đưa vào các sản phẩm với chức năng tăng cân. Trẻ sử dụng lâu dài dễ mắc các bệnh như hội chứng cushing, giòn xương, rối loạn chuyển hóa lipid máu, nguy cơ teo tuyến thượng thận,...

Đặc biệt lưu ý khi lựa chọn siro ăn ngon cho trẻ nhỏ

Khi trẻ biếng ăn, bố mẹ cần tìm hiểu nguyên nhân để từ đó tìm ra giải pháp để cải thiện tình trạng, tránh sử dụng những loại thuốc tăng cân không rõ nguồn gốc, xuất xứ, thành phần.

Trước ma trận các sản phẩm hỗ trợ ăn ngon, cải thiện biếng ăn trên thị trường, siro Glucankid của BCC Pharma vẫn luôn là sản phẩm được các bậc phụ huynh yêu thích và tin tưởng lựa chọn vì thương hiệu uy tín và chất lượng.

Với thành phần là Kẽm Gluconat kết hợp Lysine hỗ trợ tăng cường tiêu hóa, siro giúp hỗ trợ trẻ ăn ngon miệng và hỗ trợ tiêu hóa, hấp thu dưỡng chất.

Ngoài ra, sản phẩm còn hỗ trợ tăng cường sức đề kháng khi khi chứa hàm lượng cao Beta 1,3/1,6 Glucan được nghiên cứu và sản xuất với độ tinh khiết cao. Beta glucan kết hợp với Vitamin C - một chất chống oxy hóa giúp hỗ trợ nâng cao đề kháng tự nhiên cho cơ thể, hiệu quả trong phòng ngừa các bệnh đường hô hấp. Đề kháng khỏe giúp trẻ luôn ở trạng thái tốt nhất, thể chất vững vàng và sẵn sàng phát triển toàn diện.

 

Thu Hiền ( theo báo SK&ĐS)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây