Trung tâm Kiểm soát bệnh tật: Giám sát véc tơ truyền bệnh SXHD tại các xã trọng điểm huyện Diễn Châu và TX Hoàng Mai

Thứ năm - 02/03/2023 04:34
Để chủ động công tác phòng, chống dịch SXHD ngay từ đầu năm, ngày 28/2-2/3/2023 tổ côn trùng khoa Phòng chống bệnh truyền nhiểm.Đoàn đã yêu cầu Trung tâm Y tế TX Hoàng Mai, Trung tâm tế Diễn Châu chỉ đạo các xã tiến hành chiến dịch VSMT thu gom phế thải làm giảm nơi sinh sản của muỗi, truyền thong hang ngày trên lao phát thanh xã. Hiện không phải các tháng cao điểm của dịch SXHD nhưng đã ghi nhận véc tơ tại các ổ dịch củ, nguy cơ xẩy ra dịch các tháng tới là rất lớn./.

Để chủ động công tác phòng, chống dịch SXHD ngay từ đầu năm, ngày 28/2-2/3/2023 tổ côn trùng khoa Phòng chống bệnh truyền nhiểm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật phối hợp với Trung tâm Y tế TX Hoàng Mai, Trung tâm tế Diễn Châu giám sát véc tơ truyền bệnh SXHD tại các xã trọng điểm.
Tại TX Hoàng Mai đoàn giám sát véc tơ tại phường Quỳnh Phương là ổ dịch củ 2022, đoàn giám sát 30 nhà ghi nhận véc tơ muỗi, bọ gậy truyền bệnh SXHD Aedes albopictus các chỉ số cảnh báo dịch ở mức trung bình.

Qua giám sát các hộ gia đình ghi nhận rất nhiều dụng cụ phế thải chứa nước chưa được xử lý

  Qua giám sát các hộ gia đình ghi nhận rất nhiều dụng cụ phế thải chứa nước chưa được xử lý: vỏ dừa, chum, vại… Tại huyện Diễn Châu đoàn giám sát véc tơ tại xã Diễn Bích là ổ dịch củ 2022, đoàn giám sát 30 nhà ghi nhận véc tơ muỗi, bọ gậy truyền bệnh SXHD Aedes aegypti các chỉ số cảnh báo dịch ở mức trung bình.

Hiện không phải các tháng cao điểm của dịch SXHD nhưng đã ghi nhận véc tơ tại các ổ dịch củ, nguy cơ xẩy ra dịch các tháng tới là rất lớn

      Đoàn đã yêu cầu Trung tâm Y tế TX Hoàng Mai, Trung tâm  tế Diễn Châu chỉ đạo các xã tiến hành chiến dịch VSMT thu gom phế thải làm giảm nơi sinh sản của muỗi, truyền thông hàng ngày trên lao phát thanh xã. Hiện không phải các tháng cao điểm của dịch SXHD nhưng đã ghi nhận véc tơ tại các ổ dịch củ, nguy cơ xẩy ra dịch các tháng tới là rất lớn./.

Nguyễn Trọng Lượng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây